Nguyễn Đức Sơn trở thành golfer Việt Nam thứ 2 giành chiến thắng tại Faldo Series Asia
15:31:00 26/04/2024

Sau màn thể hiện ấn tượng với 3 vòng đấu âm gậy liên tiếp, Nguyễn Đức Sơn đã chính thức giành chức vô địch Grand Final Faldo Series Asia 2024.

Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Đầu tháng này, Nguyễn Đức Sơn đã có cho mình điểm hole-in-one đầu tiên trong sự nghiệp tại vòng 2 ở chặng 2 VGA Junior Tour 2024. Và đúng 3 tuần sau thành tích đáng nhớ kể trên, golfer sinh năm 2007 tiếp tục tạo nên dấu ấn đặc biệt cho riêng mình, khi trở thành golfer Việt Nam thứ 2 giành chức vô địch Faldo Series Asia. 

Dưới điều kiện thời tiết nắng nóng tại Laguna Lăng Cô, Nguyễn Đức Sơn đã có màn rượt đuổi điểm số kịch tính cùng 2 golfer khác là Wang Ngai Shen của Hong Kong và Masato Sumiuchi của Nhật Bản. Cả 3 đã thay nhau dẫn đầu xuyên suốt thời gian của ngày đấu chung kết.

Bước ngoặt đã xảy ra ở hố 17, khi Đức Sơn thành công giữ par, còn Masato Sumiuchi và Wang Ngai Shen lần lượt mắc sai lầm với điểm double bogey và triple bogey. Điều này đã đưa Đức Sơn vươn lên dẫn đầu cùng tổng điểm -5 và có lợi thế 1 gậy dẫn trước Masato Sumiuchi, cùng 2 gậy dẫn so với Wang Ngai Shen. 

Tại hố 18 par 5, Đức Sơn đã có cơ hội ghi birdie để khép lại trận đấu, tuy nhiên cú putt thiếu line khiến golfer sinh năm 2007 chỉ có thể đem về điểm par. Trong khi đó, Masato Sumiuchi mất 2 on và 2 putt để có birdie cân bằng thành tích với Đức Sơn, qua đó đưa trận đấu bước vào hố play-off để xác định nhà vô địch. 

Trở lại hố 18 cho trận play-off, ở lượt đấu đầu tiên, cú second shot của cả 2 golfer đều đưa bóng xuống bẫy cát. Masato Sumiuchi là người thực hiện cú third shot trước và đưa bóng cách cờ chỉ 3 feet, qua đó gây áp lực không hề nhỏ lên Đức Sơn. Dẫu vậy, golfer Việt Nam cũng có cú đánh xuất sắc không kém khi đưa bóng cách cờ 4 feet. Cả 2 đã thành công ghi birdie và tiếp tục bước sang hố play-off tiếp theo. 

Lần thứ 3 đánh hố 18 trong ngày, cả hai tiếp tục mất 3 gậy đưa bóng on green, tuy nhiên vị trí bóng của golfer Nhật Bản là khó hơn rất nhiều. Điều này khiến Masato Sumiuchi không thành công trong cú putt sau đó, tận dụng điều này, Đức Sơn đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi điểm birdie, qua đó giành chức vô địch Faldo Series Asia 2024. 

Nguyễn Đức Sơn đã trở thành golfer Việt Nam thứ 2 giành chiến thắng tại Faldo Series Asia sau kỳ tích của Nguyễn Anh Minh vào năm ngoái. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có 2 golfer vô địch tại Faldo Series Asia trong 2 năm liên tiếp. 

Bên cạnh Đức Sơn, Đoàn Uy cũng có vòng chung kết ấn tượng không kém với kết quả 68 gậy, cùng tổng điểm -3 để vươn lên vị trí T3 trên bảng xếp hạng tổng. 

Lê Chúc An tiếp tục có thêm vòng đấu even par nữa tại giải và khép lại hành trình Faldo Series Asia 2024 với tổng điểm -2 cùng chức vô địch bảng U16 Nữ. 

Nguyễn Đoàn