Nguyễn Trọng Hoàng vô địch Junior Asian Tour trên đất Thái Lan
16:33:00 26/11/2023

Nguyễn Trọng Hoàng đã lên ngôi vô địch toàn giải Junior Asian Tour sau 3 ngày thi đấu tại Treasure Hill Golf Club.

Nguyễn Trọng Hoàng, tài năng trẻ của Việt Nam, đã thiết lập một kỷ lục mới khi trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong sự kiện thuộc hệ thống Junior Asian Tour. Sau 3 ngày thi đấu tại sân Treasure Hill Golf Club (Thái Lan), Nguyễn Trọng Hoàng đạt tổng điểm 233 (+17) gậy và là golfer nam có điểm số tốt nhất giải.

Trọng Hoàng tham dự thi đấu ở bảng B (bảng dành cho nam độ tuổi 13-14), cậu bé 13 tuổi 4 tháng đã giành chiếc cúp sau khi đạt kết quả 77 gậy ở vòng đấu cuối cùng. "Tôi cảm thấy thật tuyệt. Tôi cảm thấy hồi hộp và rất phấn khích. Tôi rất hài lòng với thành tích của mình hôm nay. Tôi chỉ hy vọng rằng tôi có thể làm điều này một lần nữa trong tương lai", Trọng Hoàng trả lời phỏng vấn sau chiến thắng đầu tiên trên Junior Asian Tour.

Nguyễn Trọng Hoàng vô địch bảng Nam và nhà vô địch Nữ của Junior Asian Tour

Sân Treasure Hill Golf Club được set up cho giải đấu này ở khoảng cách 6787 yard, trong 3 ngày thi đấu các golfer không có caddie mà phải tự kéo gậy và tự mình quyết định xử lý các tình huống. Trọng Hoàng không có lợi thế về thể hình nên các cú phát bóng không đạt được khoảng cách tốt như các bạn đồng lứa, nhưng với kỹ thuật short game tốt, golfer 13 tuổi đã giành được chiến thắng.

Với chức vô địch tại Junior Asian Tour, Nguyễn Trọng Hoàng sẽ được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới và ở tuổi 13, Hoàng là golfer Việt Nam trẻ nhất có được vinh dự này.

Cũng tại giải đấu này, Đỗ Dương Gia Minh kết thúc giải ở vị trí thứ 2, kémTrọng Hoàng 1 gậy. Ngô Thanh Sơn xếp vị trí thứ 6 của bảng đấu. Trần Nguyễn Hải Nam xếp vị trí thứ 7 bảng A (bảng nam 15 – 18 tuổi).

Phạm Duy Dương