Những điều cần biết về giải đấu Western Amateur
09:30:00 29/07/2024

Lần đầu tiên trong lịch sử 125 năm của giải Western Amateur, Việt Nam có một golfer tham dự đó là Nguyễn Anh Minh. Dưới đây là những điều cần biết về giải đấu này.

Tiger Woods vô địch Western Amateur năm 1994

Giải Western Amateur được biết đến là một giải đấu khó khăn nhất trong golf nghiệp dư. Nó đã trở thành một giải vô địch quốc gia danh giá kể từ khi được thành lập vào năm 1899. Nhiều golfer vĩ đại nhất đã khắc tên mình lên Cúp Vô Địch George R. Thorne bao gồm Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Crenshaw, Justin Leonard, Phil Mickelson, Curtis Strange, Hal Sutton, Francis Ouimet, Lanny Wadkins và Tom Weiskopf.

Vào tháng 12 năm 2021, Western Amateur đã gia nhập cùng với 6 giải đấu khác để tạo nên chuỗi sự kiện Golf Nghiệp Dư hàng đầu của Mỹ, cùng với các giải: Sunnehanna Amateur, Northeast Amateur, North & South Amateur, Trans-Missisippi Amateur, Southern Amateur, Pacific Coast Amateur.

Thể thức thi đấu

Western Amateur quy tụ 156 golfer được mời từ khắp nơi trên thế giới. Giải diễn ra hai vòng đấu gậy 18 hố, có cắt loại để chọn ra 44 golfer có điểm số tốt nhất và hòa. Các golfer vượt qua vòng cắt loại đầu tiên sẽ tiếp tục thi đấu 36 hố đấu gậy và cắt loại lần 2.

16 golfer có thành tích tốt nhất sau 72 hố sẽ được chia cặp đấu đối kháng loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch.

Sân thi đấu

Western Amateur 2024 diễn ra tại Moraine Country Club, sân golf được thành lập vào năm 1930 tại Ohio. Đây là nơi từng đăng cai PGA Championship năm 1945, nơi Byron Nelson đã giành chức vô địch.

Sân Moraine Country Club có số gậy chuẩn là Par 72, dài 7.270 yard. Fairway và green của sân đều dùng cỏ Bent grass.

Nguyễn Anh Minh thi đấu với các golfer hàng đầu thế giới

Nguyễn Anh Minh được mời tham dự Western Amateur khi là golfer Việt Nam nằm trong top 100 thế giới (hạng 78). Ngoại trừ hai golfer đang nắm giữ vị trí số 1 và số 2 thế giới, thì các golfer còn lại trong top 50 thế giới đều góp mặt.

Ở hai vòng đầu, Nguyễn Anh Minh được xếp thi đấu cùng nhóm với Ethan Fang và Tom Fischer.

 

 

Phạm Duy Dương