Nick Dunlap: “Cố gắng đừng khắt khe quá với bản thân”
09:39:00 01/04/2024

Dù đã giành được chiến thắng ấn tượng tại The American Express với tư cách nghiệp dư, thế nhưng việc chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp là không hề dễ dàng đối với golfer 20 tuổi.

Dunlap, đương kim vô địch U.S. Amateur Champion, tạm biệt cuộc sống sinh viên để trở thành một golfer chuyên nghiệp. Anh ấy đã nhờ trợ lý huấn luyện viên cũ của mình, Hunter Hamrick, đồng hành cùng mình để tiếp tục chặng đường sắp tới. Hai tháng đầu tiên quả là một thử thách, thậm chí không thể vượt qua cắt và không có kết quả nào tốt hơn T-48 trong 5 giải đấu tham gia. Dunlap cho biết hôm thứ Bảy tại Texas Children's Houston Open, "Giải đấu còn khá mới mẻ với tôi và khiến tôi khó xử vì không biết sẽ phải đăng ký như thế nào và chỗ ăn uống ở đâu.”

Sau đó Dunlap có một màn trình diễn hoàn hảo ở vòng 3 ở Houston và dần thấy quen với những giải đấu chuyên nghiệp. Sở hữu những cú putt chính xác, tân binh này đã thực hiện bảy cú birdie để mang về 63 gậy. Dunlap đã ghi điểm birdie cả ba hố par 5 tại Sân golf Memorial Park và thực hiện cú putt dài 50 foot ở hố 13 par-4.

Nick Dunlap thực hiện cú đánh tại hố 17 vòng 3 của Texas Children's Houston Open (Ảnh: Raj Mehta)

Đã là một trong những golfer có cú đánh dài nhất của giải đấu, đứng thứ ba trong tuần này về khoảng cách đánh bóng ở cự ly 324,6 yards. Dunlap đã tạo ra một sự kết hợp lối chơi mạnh mẽ trong tuần này, xếp thứ 3 về số cú đánh đạt được/đặt bóng, với tỷ lệ là 5,69 cú đánh.

Dunlap có khởi đầu trong 2 vòng đầu tiên là 68-71 ở Houston và anh cảm thấy hơi thất vọng về phong độ thi đấu đó.

Dunlap chia sẻ về ngày thi đấu thứ 3 của mình: “Tất cả những gì tôi cố gắng làm hôm thứ 7 là có thể chơi hết với những gì mà tôi đang có. Không nhất thiết phải có những cú đánh hoàn hảo, nhưng hãy thực hiện những cú đánh dễ dàng chứ không phải là 3 putt trên green. Bạn sẽ không thực hiện được mọi cú putt và bạn sẽ không thể đánh trúng mọi hố. Nhưng từ khi tôi cố gắng bằng tất cả những gì tôi có và được học, tôi dường như đã thực hiện được điều đó.”

Sau Texas Children's Houston Open, Nick Dunlap đứng ở vị trí T11 trên BXH, một thành tích tốt nhất từ khi chuyển sang sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.

Dunlap, người lẽ ra sẽ tiếp tục theo học tiếp chương trình tại trường đại học của mình nếu anh ấy không giành chức vô địch ở AmEx. Anh ấy có một số hình tượng mà luôn cố gắng theo đuổi, bao gồm cả golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, người thường xuyên tập luyện cùng với Sam Burns.

Bài học của anh ấy?

“Cố gắng đừng quá khắt khe với bản thân,” Dunlap nói. “Tôi nhanh chóng nhận ra khoảng cách giữa việc chơi golf thực sự giỏi và chơi golf trung bình ở đây là rất nhỏ.”

Anh ấy nói thêm, “Tôi luôn nghĩ mình phải thực hiện tốt từ những cú đánh dễ dàng nhất, nhưng hầu như mọi người đều nghĩ rằng những cú đánh tốt là những cú đánh siêu khó và họ chỉ tập trung vào nó.”

Nhật Lệ