Nick Taylor: Niềm hy vọng của Golf Canada tại Olympic Paris 2024
10:20:00 01/07/2024

Nick Taylor sẽ cùng Correy Corners đại diện Canada tranh tài ở môn Golf tại Olympic Paris 2024 vào tháng 8 tới.

Vào năm 2010 khi Olympic Mùa Đông được tổ chức tại Vancouver (Canada), Nick Taylor thời điểm ấy đang là golfer nghiệp dư số 1 thế giới, đã nhận được đề cử để cầm ngọn đuốc Olympic chạy diễu hành. Nick Taylor đã nhanh chóng đồng ý và chạy với ngọn đuốc Olympic trên tay trước khi chuyển cho người kế tiếp. 

Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ với chàng trai trẻ đang ở độ tuổi 22 chuẩn bị bắt đầu chặng đường thi đấu chuyên nghiệp của mình. 

Hơn một thập kỷ sau, Nick Taylor đã trở thành một trong số những vận động viên đại diện cho Canada tại Olympic Paris 2024. Giờ đây, Taylor đã 36 tuổi và anh gọi đó là khoảnh khắc đánh dấu một vòng lặp hoàn thiện.

“Tôi chỉ là một phần rất nhỏ của Thế vận hội Mùa đông tại Canada, và bây giờ tôi được đại diện Canada tại Thế vận hội Mùa hè. Điều đó thật tuyệt vời”, Taylor nói.

Canadian Nick Taylor ready for full-circle moment at Paris Games - PGA TOURNick Taylor cầm đuốc diễu hành cho Canada tại Olympic 2010

Sau khi khép lại U.S. Open 2024, danh sách chính thức 60 vận động viên thi đấu môn Golf tại Olympic Paris vào tháng 8 đã được xác định. Nick Taylor đứng hạng 35 thế giới và Corey Conners hạng 37 thế giới, là hai vận động viên của Canada tham gia Nội dung của Nam ở môn Golf. Trong khi Corey Conners có lần thứ 2 tham dự Olympic, 4 năm trước anh cán đích hạng 13 tại Tokyo, còn Nick Taylor sẽ có lần đầu tiên ra mắt sự kiện này. 

Bên cạnh đó, chưa bao giờ môn golf Nam tại Canada lại phát triển và có chiều sâu đến vậy, khi có 5 golfer ở quốc gia này lọt top 70 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Việc họ cạnh tranh gắt gao tấm vé để đại diện cho quốc gia thi đấu tại Olympic đã cho thấy sự quyết tâm đem về vinh quang cho quê nhà. Người dân Canada gọi đây là ‘thế hệ vàng’ của môn golf, và những kỳ vọng được đặt là điều dễ hiểu, đặc biệt là Nick Taylor. 

Nick Taylor ghi danh vào lịch sử nước nhà khi trở thành golfer người Canada đầu tiên sau 69 năm vô địch Giải Quốc gia Mở rộng vào năm ngoái. Chính điều đó đã giúp anh chiếm được nhiều tình yêu mến từ khán giả quê nhà. Năm nay, Nick Taylor cũng kịp bỏ túi thêm 1 danh hiệu nữa trên PGA Tour tại WM Phoenix Open hồi tháng 2.

Người dân Canada vẫn chẳng thể nào quên được tấm Huy chương Vàng môn Golf vào năm 1904 do cố huyền thoại George Lyon đạt được. Tấm huy chương ấy vẫn được trưng bày để tôn vinh khoảnh khắc khó quên và đáng kinh ngạc của môn golf tại Canada. Hơn một thế kỷ trôi qua, niềm hy vọng đạt thêm 1 tấm huy chương nữa ở môn golf lại được thắp sáng. 

“Đây là điều rất quan trọng”, Nick Taylor nói. “Tôi không muốn nhấn mạnh quá để không tạo thêm áp lực cho bản thân, nhưng chắc chắn đây sẽ là điều rất đặc biệt. Tất cả những người tôi đã nói chuyện, những người đã từng là vận động viên Olympic, đều có những đánh giá tuyệt vời về trải nghiệm này”.

“Niềm tự hào mà mọi người là khi có lá cờ tổ quốc trên đồng phục và đại diện cho quốc gia của họ, đó là điều tôi muốn được trải nghiệm”.

“Đây sẽ là một trải nghiệm không giống bất kỳ trải nghiệm nào khác. Đối với tôi, ít nhất ở thời điểm hiện tại, đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời”.

Canadian Nick Taylor ready for full-circle moment at Paris Games - PGA TOUR

Sau một số thời điểm khó khăn ở hai kỳ Olympic trước đó, sự nhiệt huyết của Nick Taylor có thể đại diện cho phần còn lại của thế giới, khi Olympic Golf Paris được coi là giải đấu được mong đợi nhất kể từ khi môn thể thao này được quay trở lại thi đấu ở Olympic.

Sự chuẩn bị cho sự trở lại đáng mong đợi của Olympic Rio 2016 đã bị giảm đáng kể do virus Zika, khiến một số vận động viên hàng đầu như Rory McIlroy phải rút lui. Và khi Thế vận hội Tokyo 2020 bị hoãn đến năm 2021, sự kiện đã diễn ra trong những hạn chế của đại dịch Covid-19, bao gồm cả sự rút lui của golfer số 1 thời điểm ấy Jon Rahm do dương tính với Covid. 

Những mối lo như vậy sẽ không còn trong năm 2024, thế nhưng một mối lo khác với các đại diện của Canada, đó là các golfer hàng đầu thế giới đều sẽ góp mặt tại đây. Tuyển Mỹ với sự xuất hiện của Scottie Scheffler, Xander Schauffele; Ireland có Rory McIlroy hay Vương quốc Anh có Tommy Fleetwood đều là những đối trọng mà Nick Taylor và Correy Corners phải vượt qua. 

Olympic Golf 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tại Le Golf National, sân đấu từng đăng cai Ryder Cup 2018.

Nguyễn Đoàn