Nomura Cup 2024: Chờ tin vui từ 3 golfer Việt Nam trong lần thi đấu trên sân nhà
19:00:00 14/10/2024

Nomura Cup lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, 3 golfer Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy sẽ tham gia tranh tài cùng golfer đến từ 18 quốc gia.

Nomura Cup là một giải đấu golf đồng đội uy tín nằm trong khuôn khổ Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2024, Việt Nam vinh dự được chọn làm chủ nhà tổ chức sự kiện này, diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 10 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Theo Ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch APGC chia sẻ: “Đây là sự kiện lâu đời nhất trong chuỗi sự kiện của APGC, chúng tôi vô cùng tự hào khi lần đầu tiên mang giải đấu danh giá này đến Việt Nam sau hơn 60 năm kể từ khi thành lập. Với chất lượng sân golf đẳng cấp, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các giải đấu quốc tế lớn như Cúp Nomura".

Giải đấu năm nay sẽ có sự tham gia của 19 đoàn VĐV – đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đó là: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Úc, Ả Rập Xê Út , Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

Ba golfer Việt Nam Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Hồ Anh Huy trong buổi đấu tập cùng HLV ông Bạch Cường Khang

Đoàn Việt Nam tham gia giải đấu với ba golfer tiêu biểu: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy. Các golfer này đều ghi dấu ấn tại nhiều giải đấu lớn trong và ngoài nước. Nguyễn Anh Minh hiện đang xếp thứ 84 trên bảng xếp hạng WAGR và có thành tích ấn tượng trong năm nay.

Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy qua bốn vòng, và điểm số được tính từ kết quả tốt nhất của hai golfer trong đội. Đội có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ giành chiến thắng.

Nomura Cup 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn và gay cấn. Cổ động viên có thể đến trực tiếp sân Vinpearl Golf Hải Phòng để cổ vũ cho các golfer. Giải đấu không chỉ là cơ hội để các golfer Việt Nam khẳng định tài năng mà còn là dịp để nâng tầm hình ảnh golf Việt trên đấu trường quốc tế.

Phạm Duy Dương