Olympic Paris: Hố 18 Le Golf National chuyển thành par 5, có dễ chơi hơn cho các golfer nữ?
11:06:00 07/08/2024

Hố 18 Le Golf National đầy thách thức với các golfer nam tại Olympic Paris sẽ được chuyển thành hố par 5 cho các golfer nữ thi đấu tuần này.

Quang cảnh hố 18 sân Albatros ở Le Golf National

Sân Albatros ở Le Golf National được thiết kế với chuẩn par 71, với hố cuối cùng là một par 4 dài 471 yard. Hố có địa hình xuống dốc, nơi các golfer phải tránh nước và bunker từ tee phát bóng, bất kỳ cú đánh nào sang trái đều có thể khiến bóng lăn xuống nước. Sau đó phải tiếp cận green được bao quanh hoàn toàn bởi nước với những cú đánh bằng gậy sắt dài hoặc trung bình.

Tuần trước, khi các golfer nam thi đấu, hố18 là hố khó nhất của giải với điểm trung bình là 4.430. Scottie Scheffler, Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama – 3 golfer giành huy chương, không có ai trong số này ghi birdie được ở hố 18. Trong vòng 2, Hideki còn có double bogey ở hố này, còn Fleetwood kết thúc với điểm bogey. Trong số 8 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng chung cuộc, chỉ duy nhất có golfer nước chủ nhà Victor Perez (xếp hạng 4) ghi được 3 birdie ở hố 18.

Thống kê điểm hố 18 Le Golf National vòng 4 môn golf Nam: Mầu cam (birdie), mầu xanh đậm (par), mầu đen (bogey), mầu xanh dương (từ double bogey trở lên)

Tuần này, khi các golfer nữ thi đấu, hố 18 sẽ được chuyển thành hố par 5, dài 447 yard và khu vực phát bóng được đẩy lên cao hơn 24 yard so với nam. Đây sẽ là hố par 5 có khoảng cách ngắn nhất được công bố chính thức trên LPGA Tour năm nay.

Nhưng thay đổi này liệu có làm cho hố 18 Le Golf National trở nên dễ hơn?

"Chúng tôi quyết định thay đổi hố 18 là par 5 cho các nữ vận động viên, một phần để tạo ra nhiều lựa chọn và cơ hội cho họ," Kerry Haigh, Tổng giám đốc PGA of America chia sẻ. Haigh và Davide Lantos từ Ladies European Tour chịu trách nhiệm thiết lập sân cho Olympic. 

Nelly Korda đã chia sẻ rằng cô không nhận ra đây là mộ hố par 5 sau vòng đánh tập. "Nếu tôi phát bóng với gậy driver, đó là một cú đánh tấn công rồi. Nếu bạn kéo hơi sang trái, bóng sẽ vào nước, nhưng nếu bạn đánh ra bên phải, bạn có thể phải đánh chia gậy ở cú tiếp theo. Tôi sẽ nói rằng so với các vận động viên nam ... rõ ràng chúng tôi không có khoảng cách xa như họ khi vào green, và đó là một green dạng đảo cứng với nước ở phía trước và phía sau. Đây sẽ là một hố có tính chất quyết định”.

 

Phạm Duy Dương