PGA Championship 2024 ghi nhận tỷ lệ người xem truyền hình tăng nhờ việc Scottie Scheffler bị bắt
15:00:00 23/05/2024

Sự cố không may của Scottie Scheffler đã phần nào khiến khán giả xem truyền hình chú ý đến PGA Championship 2024 hơn so với năm ngoái.

PGA Championship 2024 đã ghi nhận số lượng người xem truyền hình tăng vọt sau vụ việc Scottie Scheffler bị bắt giữ, và cuộc đua căng thẳng tới chức vô địch vào ngày cuối cùng. Xander Schauffele cuối cùng đã có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng anh ấy cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ ngôi sao LIV Golf Bryson DeChambeau, người đã thi đấu xuất sắc ở vòng cuối.

Tỷ lệ người xem truyền hình ở các sự kiện PGA Tour, và thậm chí giải đấu uy tín như The Masters, đã chịu sụt giảm trong năm nay vì sự mâu thuẫn với LIV Golf. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ là đáng mừng hơn một chút ở PGA Championship khi đài CBS mới đây đã báo cáo con số thống kê cho vòng cuối ngày Chủ Nhật tại sân golf Valhalla ở tiểu bang Kentucky, Mỹ.

Xander Schauffele đã chinh phục PGA Championship 2024 để có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp

Cụ thể, CBS cho biết rằng trung bình khoảng 5 triệu khán giả đã theo dõi vòng cuối qua truyền hình, tương đương tăng 10% so với sự kiện năm ngoái, khi Brooks Koepka vượt qua Viktor Hovland để có danh hiệu Major thứ 5. Thậm chí tỷ lệ người xem đã đạt đỉnh 8,4 triệu trong buổi phát sóng, với trung bình 7,8 triệu người theo dõi trong giờ cuối cùng của giải đấu.

Không ai có thể dám chắc liệu xu hướng người xem tăng vọt này sẽ có duy trì sang cả hai giải Major cuối của mùa giải hay không. Nhưng một yếu tố rõ ràng đã lôi kéo sự chú ý của khán giả xem TV đến với PGA Championship 2024 chính là sự việc golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler bị cảnh sát bắt vào sáng thứ Sáu tuần trước.

Scheffler đã bị còng tay và đưa đến đồn cảnh sát ở trung tâm Louisville vì bị cáo buộc đã bỏ qua tín hiệu giao thông khi cố vượt qua rào chắn để vào sân golf. Lúc ấy, cảnh sát địa phương đang xử lý hiện trường bi thảm nơi John Mills, một nhân viên tại sự kiện, bị một chiếc xe buýt đâm mất mạng gần lối vào địa điểm.

Sau đó, Scheffler đã bị buộc tội tấn công cảnh sát cấp độ hai cũng như tội phạm hình sự cấp độ ba, lái xe liều lĩnh và coi thường tín hiệu giao thông từ một sĩ quan điều khiển giao thông. Anh ấy bị cáo buộc “tăng tốc về phía trước” bất chấp chỉ dẫn của cảnh sát, và thậm chí còn “kéo lê một sĩ quan xuống đất”.

Sự việc Scottie Scheffler bị bắt giữ khi đến sân golf thi đấu đã thu hút nhiều chú ý từ công chúng

Với phiên tòa được ấn định vào ngày 3 tháng 6, Scheffler đã mô tả tình huống này là một “sự hiểu lầm lớn”. Luật sư Steve Romines của golfer người Mỹ cho biết: “Trong lúc bối rối, Scottie bị cáo buộc đã phớt lờ tín hiệu giao thông của một sĩ quan khác để dẫn đến những cáo buộc này. Nhiều nhân chứng đã xác nhận rằng anh ấy không làm gì sai mà chỉ đơn giản làm theo chỉ dẫn. Anh ấy đã dừng lại ngay lập tức khi được chỉ dẫn và chưa bao giờ dùng xe của mình tấn công bất kỳ sĩ quan nào”.

Scheffler đã kịp quay trở lại sân chỉ chưa đầy 1 giờ trước thời gian phát bóng vào thứ Sáu, nơi anh ấy đã có một vòng đấu tuyệt vời với điểm 66. Tuy nhiên, Scheffler đã không thể bám đuổi những người dẫn đầu trong hai ngày cuối và kết thúc giải ở vị trí T8.

Đặng Duy Thành