PGA Championship 2024 ước tính tiếp đón lượng khán giả kỷ lục 200.000 người
15:00:00 15/05/2024

Mong muốn được tận mắt chứng kiến những golfer hàng đầu thế giới cạnh tranh đang thúc đẩy khoảng 200.000 khán giả đến với PGA Championship năm nay.

PGA Championship 2024 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19 tháng 5 tại Valhalla Golf Club ở Louisville, tiểu bang Kentucky, Mỹ. Phiên bản năm nay của giải Major này được cho là đã phá vỡ kỷ lục bán vé, và dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 200.000 khán giả trong suốt thời gian diễn ra.

Hiệp hội PGA Mỹ tiết lộ rằng tất cả vé vào cửa thông thường đã được bán hết từ ngày 13 tháng 5 trở đi và doanh số bán vé dịch vụ (hay vé VIP) đã phá vỡ kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi kỳ tổ chức tại Quail Hollow Golf and Country Club năm 2017. Cụ thể hơn, 70% vé dịch vụ đã được mua bởi người dân địa phương Kentucky, với hơn 200 công ty đã thực hiện giao dịch tính đến ngày 1 tháng 5.

Valhalla Golf Club, địa điểm tổ chức PGA Championship 2024, sẽ tiếp đón khoảng 200.000 khán giả trong tuần này

Các vé dịch vụ được gọi là “Daily Club PGA” và cho phép người hâm mộ truy cập vào một khu vực VIP trên hố thứ 17. Khi ở đó, họ sẽ có thể tận hưởng tiện nghi điều hòa mát mẻ, chỗ ngồi xem ngoài trời và nhiều màn hình TV trong gian nhà với các tùy chọn thực phẩm và đồ uống độc quyền như một bữa buffet. Đối với những vị khách muốn sử dụng đồ uống có cồn, họ có thể tìm đến một quầy bar mở phục vụ miễn phí.

Đây là những cộng đồng golf tuyệt vời,” ông Jeff Price, CCO của PGA Mỹ, nói. “Mỗi cộng đồng đều có một tình yêu và đam mê sâu sắc đối với golf, và khi bạn có thể trình diễn những thành phố quy mô đó trên sân khấu toàn cầu, cộng đồng thực sự phản ứng tích cực. Và Louisville chắc chắn đã nỗ lực hết mình trong năm nay”.

PGA có một số nhà tài trợ mới trong năm nay, dẫn đầu bởi T-Mobile, đơn vị đã trở thành đối tác chính thức và sẽ tổ chức một "Club Magenta" trên khu đất, bao gồm các hoạt động cho người hâm mộ cũng như thực phẩm và đồ uống, theo ông Luke Reissman, Giám đốc Cấp cao của PGA về đối tác toàn cầu. Công ty điện thoại di động cũng tài trợ cho một chương trình trình diễn tại sân tập golf mà sẽ được phát trên mạng xã hội, ứng dụng di động và trang web sự kiện của giải đấu.

Đặng Duy Thành