PGA of America phản hồi ý kiến của Stacy Lewis về mối liên hệ giữa Solheim Cup và Ryder Cup
08:25:00 27/09/2023

PGA of America đã lên tiếng trước những bình luận về mối liên hệ giữa Solheim Cup và Ryder Cup của đội trưởng Stacy Lewis.

Stacy Lewis - Đội trưởng đội tuyển Solheim Cup Mỹ 2023

Trong khuôn khổ Solheim Cup và Ryder Cup, 2 giải đấu đồng đội hàng đầu giới golf, diễn ra liên tiếp tại châu Âu lần đầu tiên và có thể là lần duy nhất. PGA of America - tổ chức chịu trách nhiệm tổ chức Ryder Cup cùng với DP World Tour, đã phản đối mạnh mẽ những bình luận của đội trưởng Stacy Lewis về mối liên hệ giữa 2 giải đấu này.

Stacy Lewis đã bày tỏ sự thất vọng về mối liên hệ thiếu chặt chẽ giữa hai giải đấu: "Tôi nghĩ rằng điều này có thể đã được quảng cáo cùng nhau như hai tuần ở châu Âu, hai giải đấu để tham gia. Tôi nghĩ đó là một cơ hội bị bỏ lỡ đối với môn golf”. 

“Tôi mong rằng mọi người có thể bỏ xa suy nghĩ về tài trợ và tìm cách làm việc cùng nhau. Điều này có thể không bao giờ xảy ra lại, hai Cup được tổ chức trong cùng một năm. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội lớn bị bỏ lỡ”.

Đội trưởng Solheim Cup Mỹ cho biết cô "đã cố gắng hợp tác với golf nam một chút nhưng không thể diễn ra theo cách mà cô mong muốn... Tôi chỉ muốn thấy điều này vì lợi ích của môn golf. Điều này không chỉ là để thúc đẩy golf nữ. Hãy thúc đẩy golf nói chung”.

Solheim Cup được giám sát bởi LPGA và Ladies European Tour trong khi Ryder Cup do PGA of America và DP World Tour đảm nhiệm tổ chức. Thông thường, hai sự kiện hai năm một lần này được tổ chức vào các năm khác nhau, nhưng khi Ryder Cup bị trì hoãn từ năm 2020 sang năm 2021 do đại dịch COVID-19, đã tạo ra một sự trùng lặp duy nhất cho năm 2023. 

Theo đó, LPGA sẽ chuyển Solheim Cup sang các năm chẵn kể từ năm 2024.

Vào ngày thứ Năm, PGA of America đã đưa ra tuyên bố phản hồi đối với các phát ngôn của Stacy Lewis, để thể hiện sự ủng hộ đối với Solheim Cup và golf nói chung.

"Chúng tôi là những người ủng hộ nhiệt tình của Đội Solheim Cup Mỹ và đang tiến hành quảng bá cho Solheim Cup bằng nhiều cách. Trước hết, chúng tôi đang tạo ra tài sản số và hợp tác với đồng nghiệp tại LPGA trên các kênh truyền thông xã hội của chúng tôi. Lần đầu tiên, chúng tôi đã sản xuất một video về đội tuyển Ryder Cup Mỹ trong đó các golfer và đội trưởng của chúng tôi thể hiện sự ủng hộ đối với đội Solheim Cup”.

Vào sáng thứ Năm, Ryder Cup Mỹ cũng đã đăng video bày tỏ sự ủng hộ đối với Solheim Cup Mỹ trên nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra, PGA of America cũng tuyên bố: "Chúng tôi cũng đang hỗ trợ Solheim Cup với nội dung biên tập trên PGA.com và tham gia vào nội dung Solheim Cup trên các kênh của PGA of America. 

"Mặc dù thách thức về lịch trình và logistic đã ngăn cản một số hoạt động chung khác, PGA of America sẽ giúp tăng cường nhận thức một cách có ý nghĩa thông qua các nỗ lực truyền thông kỹ thuật số và truyền thông xã hội của chúng tôi”.

Điều này cho thấy rằng PGA of America đang nỗ lực để thúc đẩy golf và các sự kiện nổi tiếng như Solheim Cup và Ryder Cup, để mang lại cho người hâm mộ trải nghiệm không thể quên trong giới golf đầy hào hứng.

 

Ngọc Hậu