Phạm Nam - Nguyễn Tuấn Anh: Bất ngờ lớn của King’s Cup 2024
07:30:00 18/04/2024

Trong lần đầu tiên tham gia giải đấu đối kháng đồng đội, hai golfer trẻ là Phạm Nam của tuyển miền Bắc và Nguyễn Tuấn Anh của tuyển miền Nam đã thi đấu đầy bản lĩnh, qua đó có kết quả bất bại ở cả 3 trận đấu.

Đầu tiên phải kể đến Phạm Nam, golfer sinh năm 2006 là thành viên duy nhất của tuyển miền Bắc đạt thành tích toàn thắng tại King’s Cup 2024. 

Phạm Nam có 2 chiến thắng khi sát cánh cùng Đỗ Quang Khánh

Ngay trong buổi bốc thăm xác định những cặp đấu cho ngày khai màn, Phạm Nam đã được Đội trưởng Nguyễn Văn Tám xếp thi đấu bên cạnh Đỗ Quang Khánh trong trận Foursomes buổi sáng. Điều này đã gây bất ngờ cho chính Phạm Nam, bởi cậu chưa từng tham dự bất kỳ giải đấu đối kháng nào trước đây. Hơn nữa, như golfer sinh năm 2006 chia sẻ, cậu có đôi chút áp lực và không biết phải thi đấu như thế nào. 

Dẫu vậy, khi bước vào ngày đấu, Phạm Nam đã kết hợp vô cùng ăn ý với tiền bối Đỗ Quang Khánh. Cả hai đã giành chiến thắng thuyết phục 4&3 trước cặp đôi rất mạnh của tuyển miền Nam là Đội trưởng Mai Đức Thủy và Đội phó Đinh Song Hài.

Kết quả nói trên được coi là bất ngờ lớn nhất của giải đấu, bởi lẽ phần nào Phạm Nam mới chỉ là ‘tân binh’ của cuộc chơi đối kháng. Còn đối thủ của golfer sinh năm 2006 đều là những tên tuổi lão làng, giàu kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu lớn từ trước đến nay. Thêm vào đó, việc Phạm Nam cùng Đỗ Quang Khánh luôn trong thế dẫn điểm trước đối thủ của mình xuyên suốt ngày đấu càng làm tô điểm hơn cho chiến thắng này. 

Chính nhờ sự kết hợp ăn ý của hai thành viên tuyển miền Bắc, Đội trưởng Nguyễn Văn Tám cùng Ban lãnh đội đã tiếp tục đặt niềm tin vào Phạm Nam, khi golfer sinh năm 2006 thay thế cho người đồng đội Vũ Minh Thành trong cặp đấu Foursomes buổi chiều. Và sát cánh bên cậu không ai khác vẫn là Đỗ Quang Khánh.  

Phạm Nam dễ dàng đảnh bại Trần Lam trong trận Singles Match

Bộ đôi này tiếp tục cho thấy họ hiểu nhau ra sao, khi có chiến thắng sát nút 1Up trước cặp anh em Nguyễn Gia Quân/Nguyễn Gia Hồng của tuyển miền Nam. Thậm chí, đây còn là chiến thắng duy nhất của tuyển miền Bắc trong lượt trận buổi chiều. 

Tiếp đà thăng hoa đó, Phạm Nam đã giành thêm 1 điểm nữa cho tuyển miền Bắc trong lượt trận Singles Match. Ở đây, golfer sinh năm 2006 đã không cho đối thủ của mình là Trần Lam bất kỳ cơ hội nào với chiến thắng cách biệt 6&5. Sau 2 ngày tranh tài và 3 trận đấu, Phạm Nam là thành viên duy nhất của tuyển miền Bắc có thành tích toàn thắng.   

Bên cạnh Phạm Nam, thành viên trẻ khác của tuyển miền Nam là Nguyễn Tuấn Anh cũng đã có màn thể hiện ấn tượng không kém. Tuấn Anh cũng là người có thành tích bất bại với 1 trận thắng và 2 trận hòa. 

Nguyễn Tuấn Anh ăn mừng cùng Trịnh Văn Thọ

Trong lượt trận Fourballs đầu tiên, Nguyễn Tuấn Anh cùng Nguyễn Tuấn Việt đã dẫn trước Nguyễn Xuân Hồng/Lê Việt Cường với cách biệt 1Up khi khép lại hố 17, và chỉ cần hòa ở hố đấu tiếp theo là bộ đôi của tuyển miền Nam có thể đem về 1 điểm trọn vẹn. Dẫu vậy, sự xuất sắc của Lê Việt Cường  ở hố 18 khiến hai cặp đấu phải chia điểm.

Sang đến lượt Fourballs buổi chiều, Nguyễn Tuấn Anh thi đấu cùng golfer kỳ cựu Trịnh Văn Thọ để đối đầu với Nguyễn Quang Trí/Nguyễn Minh Tuấn. Kịch bản trong buổi sáng gần như lặp lại tương tự, khi cặp đôi của tuyển miền Nam dẫn trước hầu hết thời gian của vòng đấu nhưng lại bị đối thủ lật ngược ở những hố cuối và đem về kết quả hòa. 

Và chính Nguyễn Quang Trí cũng là đối thủ của Nguyễn Tuấn Anh ở lượt trận Singles Match cuối cùng. Dù phải giành giật điểm ở từng hố đấu, nhưng lần này golfer sinh năm 2009 đã bản lĩnh hơn rất nhiều, khi đem về chiến thắng đầu tay với kết quả 2Up đầy kịch tính.

Nguyễn Tuấn  có thành tích bất bại tại King's Cup 2024

Đáng nói, Nguyễn Tuấn Anh là một trong hai golfer của tuyển miền Nam hoàn thành trọn vẹn 54 hố thi đấu. Điều này cho thấy cậu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật, tâm lý thi đấu cũng như thể lực. Bởi lẽ việc đi bộ và thi đấu 54 hố trong 2 ngày liền dưới thời tiết nắng nóng của miền Bắc là không hề dễ dàng. 

Từng không được đánh giá quá cao trước khi King’s Cup khởi tranh, tuy nhiên khi những trận đấu dần khép lại, Phạm Nam và Nguyễn Tuấn Anh lại là những cái tên tỏa sáng, qua đó đem về điểm số cho đội tuyển của mình. Dù đội tuyển chiến thắng sau cùng chỉ có một, và cảm xúc buồn vui lẫn lộn của cả 2 khi giải đấu dần đi đến hồi kết, thế nhưng Phạm Nam và Nguyễn Tuấn Anh đã để lại ấn tượng sâu sắc tại King’s Cup 2024. Qua giải đấu này, cả 2 cũng đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu từ những người đồng đội, từ những trận thực chiến đầy cảm xúc để trưởng thành hơn trong tương lai.

Nguyễn Đoàn