Phạm Thế Nam – Golfer nam duy nhất đánh âm gậy lượt trận sáng vòng 1 giải Vô địch golf Quốc gia 2024
16:28:00 14/08/2024

Golfer đến từ Nghệ An - Phạm Thế Nam đã sớm giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi kết thúc lượt thi đấu sớm vòng 1 giải Vô địch golf Quốc gia 2024.

Vinpearl Golf Hải Phòng được thiết lập khoảng cách thi đấu xa hơn trong lần thứ 3 đăng cai giải Vô địch golf Quốc gia. Các golfer nam thi đấu khoảng cách 7,175 yard, với nữ là 6,163 yard.

Phạm Thế Nam đã vượt qua thử thách của thời tiết để có vòng đấu mở màn âm gậy. Ảnh: Ngọc Lân

Trong ngày thi đấu đầu tiên, cơn mưa lớn đã làm gián đoạn lượt thi đấu sáng và điều này cũng tăng thêm độ khó cho các golfer. Những golfer chuyên nghiệp được đánh giá cao như Trương Chí Quân, Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết, lần lượt kết thúc 18 hố với những điểm số +4, +6 và +8 gậy. Kết thúc lượt thi đấu buổi sáng, ở bảng nam chỉ có duy nhất một golfer có được kết quả âm gậy và người đã gây ấn tượng là Phạm Thế Nam.

Phạm Thế Nam đã hoàn thành vòng đấu với 3 điểm birdie, cùng với 2 bogey để có kết quả 71 gậy (-1). Thế Nam là golfer nghiệp dư trẻ đến từ Nghệ An, hiện tại đang xếp hạng 1860 trên WAGR (bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới) và là thành viên của đội tuyển golf Quốc gia.

Với kết quả trên, Phạm Thế Nam đang tạm thời giữ vị trí đầu bảng xếp hạng, khi mà lượt thi đấu buổi chiều chưa kết thúc.

Ở bảng Nữ, Nguyễn Viết Gia Hân cũng đã thi đấu rất xuất sắc vào buổi sáng khi đánh -2 gậy với 3 birdie và 1 bogey để dẫn đầu bảng xếp hạng.

 

 

Phạm Duy Dương