Phạm Thế Nam - golfer trẻ đầu tiên của Nghệ An có tên trên bảng xếp hạng thế giới
09:20:00 03/01/2024

Phạm Thế Nam là golfer mới nhất của Việt Nam được điền tên lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Phạm Thế Nam vô địch giải Nghệ An Amateur Open 2023

Phạm Thế Nam sau khi trở về quê nhà từ học viện JAGA Huahin Thái Lan đã tham gia giải đấu Nghệ An Amateur Open 2023, giải đấu có sự bảo trợ của Hiệp Hội golf Việt Nam và Hội golf Nghệ An.

Sau ba ngày thi đấu từ 28-30/12 tại sân golf Cửa Lò, Phạm Thế Nam là golfer xuất sắc nhất khi giành ngôi vô địch với kết quả lần lượt 75 – 71 – 72 (+2) và được điền tên lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Phạm Thế Nam là golfer trẻ đầu tiên của Nghệ An có được vinh dự trên.

Năm 2020, Nghệ An cũng từng có golfer Nguyễn Minh Tuấn xuất hiện trên bảng xếp hạng WAGR, tuy nhiên sau một thời gian không thi đấu để tích điểm thì tên của anh đã bị xoá khỏi BXH.

Phạm Thế Nam và huấn luyện viên Bạch Cường Khang

Phạm Thế Nam bén duyên với golf từ năm 13 tuổi, năm 2019 golfer Nghệ An ra mắt khi tham dự giải Vô địch Trẻ Việt Nam mở rộng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Bạch Cường Khang, Phạm Thế Nam đã thể hiện sự tiến bộ rất rõ rệt nhờ kỹ thuật, thể lực dồi dào và sự đam mê với bộ môn.

Gián đoạn một thời gian 2 năm do covid. Phạm thế Nam đã trở lại tập luyện và thi đấu, trải qua quá trình đào tạo cùng học viện 72+, trung tâm thể lực The Athlete, và học viện SGA Nghệ An. Hiện nay Phạm Thế Nam đang theo học tại học viện JAGA tại Huahin, Thailand.

HLV Bạch Cường Khang chia sẻ: “Phạm Thế Nam là một golfer có nền tảng thể lực sung mãn, thể hình lý tưởng giúp Nam có các cú phát bóng uy lực, tuy nhiên vẫn rất khéo léo và mềm mại trong những tình huống xử lý bóng ngắn. Phạm Thế Nam sẽ có tương lai tươi sáng trong con đường golf nếu tập trung hết tinh thần vào đó”.

Phạm Thế Nam là golfer thứ 12 của Việt Nam hiện đang được xếp hạng trên WAGR. Nguyễn Anh Minh đang là golfer có thứ hạng cao nhất khi xếp vị trí 136.

Phạm Duy Dương