10 cách để gia tăng số lượng người chơi golf
11:27:00 20/03/2023

Calvin Tran - Thành viên đóng vai trò "Người kiểm duyệt" trên diễn đàn Golfer Vietnam (GVN) với rất nhiều những bài viết chia sẻ về kiến thức golf chất lượng, mới đây đã đưa ra những gợi ý để có thể gia tăng số lượng người chơi golf, đặc biệt là các bạn trẻ.

Dạy trẻ em trở thành những người chơi golf suốt đời không phải là chỉ để chiến thắng. Chơi golf rất khó và cần thời gian để phát triển kỹ năng của một ai đó. Nếu một đứa trẻ tiến tới một mức độ phù hợp để đưa sự phát triển của chúng lên đến một mức độ cạnh tranh, nghiêm túc hơn, thì đó là một ân huệ và nên được tập trung phát triển. Nhưng vui vẻ và tận hưởng trò chơi mới tạo nên những người chơi golf đích thực và trọn đời.

Điều quan trọng là phải hiểu tại sao trẻ em đặc biệt chơi bất kỳ môn thể thao nào, bất kể chúng chơi ở cấp độ nào, đó đơn thuần chỉ là để vui chơi. Nhẹ nhàng và đơn giản. Cuộc đua đến hư không mà chúng ta thấy mình đang ở, với ý tưởng rằng những đứa trẻ phải thành đạt, giỏi nhất hoặc nhận được học bổng chơi golf sẽ không phát triển trò chơi. Trong nhiều trường hợp, nó khiến trẻ kiệt sức và rời bỏ cuộc chơi. Niềm vui luôn là điều quan trọng nhất và phải luôn là trung tâm của các chương trình phát triển cũng như lập trình cho người chơi ưu tú.

Vì vậy, cho dù đó là một tay golf trẻ năm tuổi, một chuyên gia công nghệ trẻ khoảng hai mươi tuổi, một phụ nữ trung niên hay một cựu chiến binh sáu mươi tuổi với một chiếc chân giả. Đây là những gợi ý dành cho những người điều hành sân và chủ sở hữu, Chuyên gia PGA và người huấn luyện cũng như bất kỳ ai khác được giao nhiệm vụ phát triển môn thể thao golf.

1. Lắng nghe nhu cầu và mong muốn của những người quan tâm đến golf nhưng chưa chơi. Tiếp cận với cộng đồng và có thể khảo sát họ về những gì họ đang tìm kiếm. Có thể hỏi họ những e ngại của họ là gì khi tiếp cận môn golf. Chấp nhận những cá nhân này và đừng nghĩ về những gì là truyền thống mà hãy cởi mở.

2. Xây dựng chương trình thú vị. Nhẹ nhàng và đơn giản. Bất kể tuổi tác hay khả năng.

3. Tôn trọng truyền thống, nhưng đón nhận sự thay đổi. Nếu bạn không tiến bộ, bạn đang tự huỷ hoại.

4. Suy nghĩ lại về golf là gì? Môn golf hiện nay không đơn thuần còn là những người đàn ông trung niên chơi 18 lỗ vào ngày thứ Bảy với các bạn bè tại câu lạc bộ và dành cả ngày ở đó. Hãy bỏ quan điểm golf là môn thể thao của những người giàu, hay mọi người thường nôm na là bộ môn dành cho quý tộc. Chín lỗ, ba lỗ, tùy chọn phát bóng ngắn, chơi golf ban đêm, chơi golf bằng chân (foot golf), các lỗ lớn trên sân tập, sân tập đánh golf giả tưởng, golf tốc độ, các giải đấu khác nhau, danh sách này còn nhiều nữa.

5. Làm cho cơ sở của bạn trở thành trung tâm của cộng đồng. Để những người không chơi golf trong khu vực có thể tiếp xúc với các dịch vụ ngoài golf của bạn, sau đó họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi khám phá trò chơi.

6. Chào đón lứa trẻ tuổi.

7. Chào đón thế hệ cao tuổi.

8. Hân hoan và đón nhận sự đa dạng.

9. Hãy nhớ rằng người chơi golf trung bình tốt nhất đạt điểm trung bình khoảng từ 95-100 cho 18 lỗ, vì vậy hãy thiết lập sân dễ dàng, vui vẻ và có thể tính điểm.

10. Lập trình cho người chơi mới nên bao gồm thời gian của khóa học, những vấn đề cơ bản phi máy móc như đặt thời gian phát bóng, tốc độ chơi, những gì người chơi golf mong đợi trên sân và các mục khác thường khiến mọi người ngại chơi trò chơi của chúng ta.

Các nhà điều hành sân golf khoan dung hơn với người chơi trong quá trình phát triển chắc chắn sẽ thấy số lượt chơi và doanh thu tăng lên. Chào mừng các golf thủ. Chỉ bảo hơn là chế giễu, hãy cởi mở và chào đón. Khi đó và chỉ khi đó, chúng ta mới thấy được sự phát triển thực sự trong trò chơi của chúng ta. Rất dễ quên nhưng điều quan trọng là phải thử và nhớ nếu chúng ta thực sự muốn phát triển trò chơi, tất cả chúng ta đều đã từng là người mới bắt đầu.

Calvin Tran.

Phạm Duy Dương