Brooks Koepka đã không gặp Ngày!
05:33:00 13/04/2023

Dẫn đầu 3 vòng đấu và không thể chiến thắng trong ngày Chủ nhật, đơn giản là Brooks Koepka đã không gặp Ngày.

Brooks Koepka trong vòng chung kết The Masters 2023. Ảnh: Getty Images

Trong khoảng thời gian hai năm từ 2017 đến 2019, Brooks Koepka là golfer xuất sắc nhất thế giới, anh giành được 4 danh hiệu Major gồm 2 U.S. Open và 2 PGA Championship. Anh cũng đã tiến rất gần đến chức vô địch The Masters khi về nhì năm 2019.

Sau đó, các vấn đề sức khỏe bắt đầu gây ảnh hưởng đến Koepka. Anh bị rách một phần gân bánh chè ở đầu gối trái và tình trạng trở nên trầm trọng hơn khi anh bị trượt chân trên nền bê tông ẩm tại Shriners Children's Open 2020. Chấn thương khiến Koepka phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian của năm đó.

Trên thực tế, Koepka đã trở nên chán nản đến mức sau khi bị loại ở The Masters 2022, anh đã cố đấm vỡ cửa kính sau xe ô tô của mình hai lần, nhưng không lần nào thành công. Chỉ 2 tháng sau đó, anh gia nhập LIV Golf.

Trở thành người chơi đầu tiên có được 2 danh hiệu cá nhân tại LIV Golf, vốn là một người chơi cá tính, Brooks Koepka đến The Masters với niềm kiêu hãnh của riêng mình và mặc kệ những lời bàn luận xung quanh. Anh đã chơi hay ở hai vòng đầu để xếp trên những golfer xuất sắc nhất của PGA Tour, nhưng rồi anh vẫn không phải là người chiến thắng cuối cùng.

“Có lẽ là không… không phải hôm nay. Và có thể là nhiều ngày sắp tới nữa. Giờ đây, thật khó để có thể nhìn nhận mọi chuyện.

Brooks Koepka đã chia sẻ như vậy sau vòng chung kết The Masters 2023, anh không thể giải thích nổi chuyện gì đã xảy ra với mình trong 18 hố đấu cuối cùng tại Augusta National khi đã đánh mất tất cả lợi thế, cũng như phong độ mà anh đã thể hiện trước đó. Thất bại của Brooks Koepka trong ngày Chủ Nhật tại The Masters có thể hiểu đơn giản bởi vì đó không phải là Ngày của anh ta.

Với golf, mỗi giải đấu, mỗi vòng đấu, mỗi hố và mỗi cú đánh đều độc lập. Khi bạn đang chơi đều tay, có nhịp điệu và sự kết nối ổn định, mọi cú đánh sẽ hoàn hảo. Nhưng khi gió làm quả bóng đổi hướng khi đang bay giữa chừng, khi lá cờ cắm biển báo “Xin lỗi, chúng tôi đã đóng cửa”, vì một lý do nào đó mà bạn không được “Cô thương”. Khi đó là một trong nhưng ngày không phải là của bạn.

Minh Quân

 

 

Phạm Duy Dương