Rory McIlroy chê TPC River Highlands lạc hậu trước sự tiến bộ của công nghệ
08:05:00 27/06/2023

Rory McIlroy cho rằng sân golf TPC River Highlands, nơi diễn ra Travelers Championship đã trở nên lạc hậu so với sự tiến bộ của công nghệ.

Sau khi kết thúc Travelers Championship 2023 ở vị trí thứ 7 với -18 gậy tại TPC River Highlands, Rory McIlroy bày tỏ sự không yêu thích những sân đấu cho phép các golfer hàng đầu thế giới dễ dàng ghi birdie để giành chiến thắng. Và tại Travelers Championship năm nay, Keegan Bradley đã giành ngôi vô địch với tổng -23 gậy.

Mcllroy cho rằng: "Sân đấu này đã trở nên lỗi thời do sự phát triển công nghệ. Đặc biệt là khi sân trở nên mềm mại sau một chút mưa như lần này. Khi thảo luận về việc giới hạn quả bóng golf và các biện pháp tương tự, đến với những sân như thế này, chúng không còn đem lại thử thách như trước đây nữa".

Với chiều dài 6.852 yard, TPC River Highlands là sân golf ngắn thứ 2 trên PGA Tour mùa giải này, chỉ sau Port Royal, địa điểm tổ chức giải Butterfield Bermuda Championship. 

Và dường như các golfer đã tận dụng các điều kiện thuận lợi để ghi về điểm số cao ấn tượng trên các sân golf này.

Rickie Fowler và Denny McCarthy cùng có vòng đấu 60 gậy (-10), Patrick Cantlay cũng không kém cạnh khi ghi được 61 gậy. Ngoài ra, còn có nhiều vòng đấu với điểm số 62, 63 và 64 được ghi nhận.

Rory McIlroy được hỏi về cách mà những sân đấu như TPC River Highlands có thể duy trì sự hấp dẫn trong giới golf ngày nay, anh đã trả lời rằng: "Chúng ta có thể làm dày cỏ và hy vọng có điều kiện làm cứng sân, tạo ra những thử thách khó khăn hơn. Tôi cho rằng bản mẫu của một sân golf tốt không nằm ở việc làm dày cỏ và thu hẹp fairway. Điều đó chỉ khiến mọi người gần nhau hơn".

Anh nói thêm: "Bản mẫu lý tưởng là như Los Angeles Country Club, nơi có mục tiêu rộng lớn, nhưng nếu bạn đánh hỏng, bạn sẽ bị phạt. Nhưng sân đấu này không phải loại sân như vậy. Nó không đủ đất đai để thực hiện điều đó."

 

 

Ngọc Hậu