Ryder Cup 2025 tại Bethpage - Thành hay bại sẽ do người hâm mộ quyết định
10:03:00 04/10/2023

Ryder Cup lần thứ 45 sẽ được tổ chức tại Bethpage. Và với những gì đã diễn ra tại Rome, đã đến lúc các nhà tổ chức cần hạ nhiệt sự cay nghiệt của đám đông khi người hâm mộ ở Bethpage đưa nó lên một cấp độ mới.

 

Người hâm mộ Ryder Cup của Mỹ sẽ có mặt đông đảo tại Bethpage vào năm 2025. (Ảnh: Getty Images) 

Đám đông ở Ryder Cup vô cùng cuồng nhiệt. Nhưng điều này cũng giống như một con dao hai lưỡi vậy, một phần có thể tiếp thêm tinh thần cho các golfer, nhưng khi sự cuồng nhiệt trở nên quá khích và không đúng mực thì mọi thứ không còn vui nữa. Giải đấu năm 2025 tại Bethpage Black trên Long Island có thể là phiên bản hay nhất và hấp dẫn nhất từ ​​trước đến nay, nhưng cũng có khả năng là một giải đấu tồi tệ nhất với cả Ryder Cup và giới golf. Điều này phụ thuộc vào cách người hâm mộ cư xử.

Nếu người hâm mộ có thể cổ vũ nhiệt tình mà không vượt quá ranh giới, thì Ryder Cup 2025 có thể trở thành một sự kiện đáng nhớ và thú vị. Người hâm mộ có thể tạo ra bầu không khí sôi động và cổ vũ cho các đội của họ một cách cuồng nhiệt. Điều này có thể giúp tạo ra một giải đấu căng thẳng và kịch tính.

Tuy nhiên, nếu người hâm mộ cư xử thù địch hoặc xúc phạm, Ryder Cup 2025 có thể trở thành một thảm họa. PGA Championship 2019 - Giải major gần nhất được tổ chức tại Bethpage Black đã trải qua một bầu không khí có thể nói là tồi tệ nhất ở một giải major. Một số người hâm mộ không ngần ngại cổ vũ để Brooks Koepka đánh shank bóng ở những cú đánh cuối cùng khi anh đang dẫn đầu. Hàng trăm người hâm mộ đã có những hành động vô cùng thiếu văn minh, và tệ hơn nữa, họ dường như tự hào về những điều mình làm. 

Mặc dù, không phải hầu hết người hâm mộ đều cư xử không tốt. Nhưng quá nhiều người đã có những hành vi không đúng mực. Chính vì thế khi các tuyển thủ thi đấu cho Ryder Cup thay vì Wanamaker Trophy, sẽ còn xảy ra những chuyện như thế nào ? 

Ryder Cup thú vị một phần vì nó rất khác biệt. Mọi nhóm đấu trên sân đều thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Trong phạm vi cho phép họ có thể cổ vũ rất lớn tiếng và có những hành động để tác động đến tinh thần của các đối thủ, nhưng họ không được phép làm bất cứ điều gì có thể gây mất tập trung hoặc cản trở các tuyển thủ thi đấu.

Vỗ tay khi đối thủ putt trượt? Hô hò "O-le!" để ủng hộ châu Âu?  La hét "U-S-A!" với các tuyển thủ châu Âu khi họ đi từ một green đến tee tiếp theo?.. Tất cả những điều trên đều có thể chấp nhận được. 

Nhưng hét lên khi những người chơi backswing hoặc đang căn chỉnh putt; đưa ra những bình luận không phù hợp về đời tư của các tuyển thủ; hoặc làm bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến vị trí của bóng trên mặt green, tư thế của người chơi khi chuẩn bị cú đánh hoặc phá vỡ sự tập trung của họ, thì đó là một vấn đề lớn.

Ryder Cup năm nay đã trải qua rất nhiều sự kiện ngoài ý muốn, đỉnh điểm là cuộc tranh cãi giữa Rory Mcllroy và LaCava. Nhưng McIlroy và LaCava chắc chắn sẽ ổn. Họ là những người dễ mến, có lý trí và đã có một khoảnh khắc căng thẳng mà phần lớn thế giới golf đã chứng kiến ​​- và có thể chắc chắn rằng cả hai đều hiểu điều đó. 

Vấn đề là nhiều người đến Bethpage vào năm 2025 sẽ không theo dõi tất cả những điều đó. Họ có thể nhớ McIlroy xích mích với Mackay trong bãi đậu xe; rằng người hâm mộ châu Âu đã la ó Cantlay vì bài báo về chiếc mũ; và McIlroy đã hứa hẹn chiến thắng vào năm 2025: "Tôi nghĩ một trong những thành tựu lớn nhất trong golf hiện nay là giành chiến thắng Ryder Cup trên sân khách. Và đó là điều chúng tôi sẽ làm ở Bethpage."

Nếu người hâm mộ ở Bethpage không nhớ tất cả những điều đó, họ sẽ được nhắc về nó. Và họ sẽ không để mong muốn của Rory Mcllroy trở thành hiện thực. 

Sau tất cả, người New York thích nhắc nhở thế giới rằng không có nơi nào giống New York. Không có đám đông nào giống đám đông Yankee Stadium. Không có sân khấu nào giống Broadway. Không có Ryder Cup nào giống Ryder Cup ở Bethpage Black. 

Bất kể ai là đội trưởng tuyển châu Âu vào năm 2025, họ nên nghĩ về nhiều thứ hơn là cách để giành chiến thắng. Họ nên thảo luận về bầu không khí Ryder Cup nên như thế nào và cùng nhau chủ động tạo ra nó. Vì Ryder Cup không giống bất kỳ giải đấu golf nào. Bethpage Black không giống bất kỳ địa điểm nào khác. Giải đấu năm đó có thể là một hiện tượng. Nhưng nó cũng có thể trở thành một giải đấu tồi tệ nhất. 

 

Kiều Thu Hà