Vẻ đẹp của Nataliya Guseva - Golfer người Nga đầu tiên có thẻ thành viên LPGA Tour
09:30:00 09/01/2024

Cô gái 20 tuổi đến từ Moscow - Nataliya Guseva vừa tạo nên lịch sử khi trở thành nữ golfer người Nga đầu tiên giành được thẻ tham dự LPGA Tour.

Nataliya Guseva. Ảnh: Getty Images 

Nataliya Guseva - golfer nữ 20 tuổi người Nga, vừa tạo nên tiếng vang lớn trong làng golf thế giới. Chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi, cô đã lập cú đúp thẻ đấu trên 2 đấu trường danh giá nhất của làng golf nữ, chính thức bước vào con đường chinh chiến chuyên nghiệp đầy thăng hoa

Nataliya Guseva là một nữ golfer chuyên nghiệp người Nga, sinh ngày 6 tháng 3 năm 2003 tại Moscow. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã bộc lộ năng khiếu chơi golf và nhanh chóng trở thành một trong những golfer trẻ triển vọng nhất ở Nga.

Trước khi bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp, Guseva đã có một sự nghiệp nghiệp dư đầy thành công, chinh chiến và giành chiến thắng trên nhiều giải đấu quốc tế khắp châu Âu. Năm 2019, cô đã cùng đội tuyển châu Âu giành chức vô địch Junior Vagliano Trophy và về nhì tại Giải vô địch nghiệp dư nữ quốc tế Pháp. 

Vào tháng 1 năm 2021, Guseva bắt đầu theo học tại Đại học Miami và trở thành thành viên của đội golf nữ Miami Hurricanes. Ngay sau đó 4 tháng, cô đã được vinh danh là Tân sinh viên xuất sắc nhất năm của ACC.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2022, chỉ sau 1 năm, Natalia Guseva có chiến thắng đầu tiên tại Epson Tour. Và cuối năm vừa qua, Guseva đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành golfer người Nga đầu tiên giành được thẻ tham dự LPGA Tour, sau khi vượt qua vòng Q-School.  

Nhưng hành trình của Guseva chưa dừng lại ở đó. Chỉ 2 tuần sau khi "chinh phục" LPGA Tour, cô tiếp tục bay tới Morocco để tham dự LET Q-School, giải đấu dành cho các golfer muốn giành suất tham dự Ladies European Tour (LET). Và tại đây, Guseva đã một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh, xuất sắc giành chiến thắng với cách biệt 4 gậy, đồng thời nhận giải thưởng €5.000.

Sau chiến thắng, Guseva chia sẻ: "Thật tuyệt vời! Thật điên rồ khi tôi đến đây với thẻ LPGA Tour và sau đó giành chiến thắng LET Q-School, đây là điều tôi luôn mơ ước".

Ở tuổi 20, Nataliya Guseva với 2 tấm thẻ tour danh giá trong tay, đang là cái tên thu hút sự chú ý của làng golf thế giới. Hành trình thành công của cô không chỉ truyền cảm hứng cho các golfer trẻ, đặc biệt là nữ, mà còn hứa hẹn một tương lai rực rỡ cho chính cô trong những mùa giải sắp tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của Nataliya Guseva:

 

 

 

Kiều Thu Hà