Cách loại bỏ sỏi, đá xung quanh vị trí bóng đúng luật
16:05:00 21/02/2024

Các vật thể tự nhiên có thể di dời được này không được xem là một phần thử thách trên sân và người chơi thường được phép loại bỏ chúng

Theo luật, cách đúng để loại bỏ các vật thể tự nhiên rời như đá, sỏi là gì? 

Tưởng tượng các khu vực đầy cát, sỏi, đá ở rìa fairway trên sân các bạn. Và cú phát bóng trên tee của bạn lệch sang phải rơi vào khu vực đầy trông gai này. Các hòn đá, sỏi này có kích cỡ từ nhỏ hơn 1mm cho đến vài mm, bạn đang băn khoăn dùng cách nào để loại bỏ các vật thể rời tự nhiên này. Có nên liều mà dùng tay hay gậy quạt, đẩy hết chỗ đá cát đi hay bốc từng viên đá nhỏ ra chậm mà chắc.

Loại bỏ vật thể tự nhiên rời

Theo luật 15.1 người chơi có thể loại bỏ vật thể tự nhiên rời ở bất kỳ đâu mà không bị phạt, và có thể làm điều đó bằng bất kỳ cách nào (tay, chân, gậy hoặc các trang thiết bị khác).

Nhưng trong lúc loại bỏ vật thể tự nhiên rời người chơi không được thực hiện một hành động bất hợp lý, như là cố tình xúc lên một lượng lớn vật thể tự nhiên rời cùng với đất và cát. Hành động này sẽ được coi là cải thiện điều kiện ảnh hưởng đến cú đánh của mình theo luật 8.1 và kèm theo đó là hình phạt chung (hai gậy trong đấu gậy và thua hố trong đấu đối kháng).

Kể cả thể người chơi cũng không cần cẩn thận đến độ phải di chuyển từng viên đá nhỏ một lúc. Luật 15.1 cho phép bạn loạt bỏ vật thể tự nhiên rời bằng mọi cách, nên kể cả tay hay gậy quét qua mặt đất để loại bỏ đá, sỏi cũng không sao, kể cả có đi kèm một chút cát và đất. Miễn là người chơi thực hiện hành động loại bỏ vật thể một cách hợp lý. 

Nguyễn Minh Hoàng