Phần thưởng đã được trao nhưng hội đồng tính sai điểm của người chơi
14:00:00 29/02/2024

GIải đấu đã kết thúc, những người chiến thắng được công bố, phần thưởng đã được trao. Nhưng lại có lỗi của bên tổ chức. Chuyện gì xảy ra bây giờ?

Phòng hội đồng

Giải đấu đã kết thúc, phần thưởng đã được trao cho những người chiến thắng, chỉ để sau đó một người chơi khác khiếu nại với hội đồng giải là họ đã báo một điểm số thấp hơn.

Rồi khi kiểm tra hội đồng phát hiện khiếu nại đấy là đúng. Hội đồng đã không hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc ghi chú, lưu trữ điểm của người chơi.

Có nhiều biến thể cho trường hợp này như là hội đồng cộng điểm cho một người sai cũng dẫn đến kết quả vì thế đã không trao giải thưởng cho họ.

Nhưng ở đây chúng ta đang tập trung vào khía cạnh quản lý, tổ chức của giải đấu, chứ không phải một lỗi gì của người chơi. Tình huống này đã đem đến một trường hợp luật thú vị, nhất là khi giải thưởng đã được trao và mọi người đã về cả.

Phải giải quyết như nào? Kệ nó và quên hết đi? Nói là đã quá muộn để giải quyết? Hay chúng ta cần phần thưởng mới để trao? Hãy đọc giải đáp dưới đây!

Chuyện gì sẽ xảy ra khi có lỗi của nhà tổ chức?

Thẻ ghi điểm

Câu trả lời sẽ làm nhà tổ chức giải đấu rất khó xử, vì họ sẽ phải lấy lại giải thưởng và trao lại cho người chơi với số điểm thấp nhất.

Điều này được nêu lên hai lần trong luật 20.2d (2) và trong mục 7d của quy chế hội đồng được tìm thấy trong phần hướng dẫn chính thức của luật golf.

Luật 20.2d ghi “Lỗi hành chính là lỗi liên quan đến việc quản lý giải đấu và không có giới hạn về mặt thời gian để sửa lỗi này, cho dù sau khi kết quả trận đấu đối kháng là cuối cùng hoặc giải đấu gậy đã kết thúc. Lỗi hành chính khác với quyết định xử lý sai”.

Trong luật cũng đưa ra vài ví dụ bao gồm “Tính nhầm điểm chấp dẫn đến kết quả (người thắng cuộc) không chính xác và trao giải nhầm người sau khi không thông báo điểm số của người thắng cuộc”.

Luật cũng ghi rõ “trong các tình huống này, phải sửa lỗi và kết quả giải đấu phải được thay đổi tương ứng.”

Quy chế hội đồng cũng cứng rắn như vậy: “Nếu cần thiết, Hội đồng nên thu hồi lại phần thưởng trao nhầm và trao nó cho người chơi đúng”.

Nếu có độc giả nào từng tổ chức giải golf mà gặp hoặc sẽ gặp vấn đề này, tôi thực sự không muốn ở trong vị trí phải đòi lại giải thưởng từ người vừa nhận giải vì lỗi bên ban tổ chức của mình, hoặc không đòi lại nếu bạn có thể và trao phần thưởng tương tự cho người chơi với số điểm thấp nhất thật sự.

Theo nationalclubgolfer

Nguyễn Minh Hoàng