Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Quyết - ngôi sao sáng giá trong đội hình tuyển King's Cup miền Bắc
09:59:00 13/03/2024

Nhắc đến Nguyễn Hữu Quyết, sẽ nghĩ ngay đến chàng trai nhỏ bé nhưng làm được nhiều điều to lớn khi gặt hái vô số thành công tại các giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Đặc biệt, anh cũng là một trong những Huấn luyện viên Golf được nhiều golfer ngưỡng mộ và theo học.

Chân dung Nguyễn Hữu Quyết – Từ tình cờ trở thành đam mê

Năm 2009, Nguyễn Hữu Quyết từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán để bắt đầu với công việc tại sân tập golf Đảo Sen vì anh luôn muốn thử sức với một lĩnh vực mới mẻ. Những ngày đầu được biết và nhen nhóm niềm yêu thích với Golf, anh may mắn gặp được người thầy đầu tiên Terry Wong – PGA Hong Kong, ông chính là một vị HLV lâu năm có kinh nghiệm đào tạo và hướng dẫn. Chính ông là người đã nhìn ra tài năng của Hữu Quyết và chỉ dẫn để anh có thể phát triển nó.

Golfer chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Quyết vô địch tại giải Nam A Bank Vietnam Masters 2022

“Lúc đầu mình đến với golf chỉ vì tò mò, nhưng không ngờ bộ môn này lại có khả năng “gây nghiện” đến như vậy, lại càng không nghĩ tới việc có thể thi đấu chuyên nghiệp. Đến giờ golf đã từng bước bao phủ lên cuộc sống của mình. Và tình yêu đó cứ lớn dần đến lúc nào không hay.” Anh chia sẻ.

Sau một thời gian dài theo chân thầy Terry, anh được động viên tham gia các giải đấu phong trào. Khi thấy kết quả khá tốt ở các giải đấu này, anh đã được khuyên thử sức tại các giải đấu chuyên nghiệp. Hữu Quyết rất biết ơn thầy vì không có những khích lệ đó đã có thành công vượt bậc ngày hôm nay.

Biệt danh “ Người Khổng lồ”

Đây là cái tên ưu ái mà thầy Terry ưu ái đặt cho, lý do rất đơn giản, Hữu Quyết tuy nhỏ bé về ngoại hình nhưng phải có một nickname to. Chính cái tên này khiến ai cũng nhầm tưởng khi gặp Hữu Quyết là một người có thân hình cao lớn, nhưng anh nghĩ cái nickname này sẽ thể hiện được tầm vóc to lớn của anh tại làng golf Việt và quốc tế.

Với anh, đối thủ lớn nhất đó chính là bản thân. Golf là một môn thể thao cá nhân nên việc cần làm là tập luyện mỗi ngày để có thể vượt qua giới hạn của bản thân.

Thành tích khủng của Nguyễn Hữu Quyết

Hiện tại anh là HLV golf Cấp độ 1 của VGA, hoạt động trong ngành golf đến nay là 16 năm.

Năm 2015 làm trợ giảng cho HLV PGA
2017: HLV golf tự do tại sân tập golf Đảo Sen

2018: HLV golf tự do tại sân tập golf Mipec

2022: Kinh doanh điều hành Golf shop Mipec

Thành tích thi đấu: 

2017: Vô địch giải Đối kháng Quốc gia và top 3 giải FLV Vietnam Masters

2019: Giải Nhì vô địch đối kháng Quốc gia

2022: Top 3 Vietnam National Championship và Vô địch Nam A Bank Vietnam Masters

2023: Á Quân giải Vô địch Nam A Bank Vietnam Masters, Top 5 Giải Vô địch Quốc gia 2023 - Cup VinFast, Top 5 giải Lexus Challenge 2023

Khởi động một năm 2024 đầy thành công, Hữu Quyết là golfer xuất sắc nhất tại vòng loại miền Bắc của giải đấu King’s Cup, và cũng là người duy nhất đạt điểm âm tại cả 2 miền. Vòng chung kết King’s Cup 2024 sẽ được diễn ra từ ngày diễn ra từ ngày 16 -17/04 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Vĩnh Phúc). 

Nguyễn Hữu Quyết tham gia vòng loại miền Bắc giải King's Cup 2024

Hiện tại anh vẫn tập trung vào công việc giảng dạy để có thể lan tỏa tình yêu golf tới cộng đồng. Ngoài ra, anh có dự định mở thêm 1 proshop về golf cũng như kết hợp với một số anh em thân thiết để mở học viện Golf.

Nhật Lệ