Lí do tại sao nhập điểm đúng ngày chơi lại rất quan trọng
11:00:00 30/03/2024

Chỉ số tính toán điều kiện chơi còn tính đến các yếu tố như thời tiết và điều kiện sân.

Hệ thống handicap toàn cầu (World Handicap System) được ra mắt vào tháng một năm 2020, bao gồm rất nhiều tính năng bảo vệ sự liêm chính của điểm Handicap của người chơi. Một trong số chúng là chỉ số tính điều kiện chơi (PCC). Nó là gì và sao nó lại quan trọng?

PCC hoàn toàn dựa vào dữ liệu điểm nhập.

PCC so sánh điểm số thật sự trên sân mỗi ngày với điểm số sự kiến những người chơi đó nên đánh được. Nếu số lượng người chơi ghi điểm bằng hoặc ít hơn điểm dự kiến cao hơn dự tính, thì sân đó chơi dễ hơn. Nếu số lượng người chơi ghi điểm bằng hoặc cao hơn điểm dự kiến thấp hơn dự tính, thì sân đó chơi khó hơn.

Nếu, ví dụ do thời tiết khắc nghiệt làm các golfer ghi điểm cao hơn bình thường dựa trên chỉ số Handicap của họ, PCC sẽ dùng cả thông tin đó để thể hiện đúng hơn trên phong độ của golfer trong ngày hôm đó.

Càng nhiều điểm, càng nhiều dữ liệu, càng chính xác hơn.

Để bắt đầu tính toán, sân đấy cần tối thiểu 8 điểm được nhập và đăng bởi người chơi với chỉ số Handicap 36 hoặc thấp hơn. Càng nhiều điểm được nhập thì số liệu càng đáng tin cậy.

Thời điểm bạn nhập điểm là rất quan trọng.

Vì PCC được thực hiện vào cuối mỗi ngày, nên chỉ có những điểm được nhập trong ngày được tính. Đó là lí do tại sao mọi golfer đều được khuyến khích nhập điểm của họ cùng ngày với vòng đấu của họ. Nếu golfer nhập vào một ngày khác, kết quả của PCC vẫn sẽ được áp dụng lên điểm của bạn sau khi nhập – miễn là bạn dùng đúng ngày cho vòng đấu bạn chơi.

Theo USG

Nguyễn Minh Hoàng