Nguyễn Anh Minh có màn thể hiện tốt tại VietNam - Singapore Alliance Cup 2024
09:48:00 30/03/2024

Với sự quyết tâm cao của toàn đội cả 2 nước Việt Nam và Singapore, giải đấu Alliance Cup 2024 quy tụ hàng loạt gương mặt nổi bật cùng tranh tài vào ngày 27-29/03 trên sân Legend Danang Golf Resort, Đà Nẵng, Việt Nam.

Về phía Việt Nam, golfer nghiệp dư số 1 của nước nhà Nguyễn Anh Minh góp mặt cùng các golfer chuyên nghiệp kỳ cựu như Phạm Minh Đức, Trần Lê Duy Nhất, Doãn Văn Định, Nguyễn Hữu Quyết,... Còn tuyển Singapore cũng có sự xuất hiện của nhiều gương mặt đáng chú ý như Koh Dengshan, Abdul Hadi, Vikkash Babu, Marc Ong, Gregory Foo, James Leow,...

Mở màn ngày thi đấu đầu tiên bằng loạt trận Foursome, Nguyễn Anh Minh và Đinh Song Hài được xếp chung nhóm với nhau và thi đấu với cặp Joshua Chamber Yap – Marc Kawasoe. Có một khởi đầu khá thuận lợi trong 2 hố đầu tiên, cặp đôi Nguyễn Anh Minh – Đinh Song Hài ghi điểm liên tiếp nhưng đến hố thứ 3 par 4, cặp golfer Việt gặp lỗi và để mất điểm tại hố này. Tuy nhiên với một golfer có kinh nghiệm lâu năm như Đinh Song Hài và golfer trẻ triển vọng số 1 nước nhà Nguyễn Anh Minh đã lấy lại được lợi thế, thừa thắng xông lên, kết thúc trận đấu với tỷ số 5&3.

Tiếp tục đồng hành cùng nhau tại loạt trận Fourball ngày thứ 2, cặp đôi Nguyễn Anh Minh – Đinh Song Hài đã đánh rơi điểm số đáng tiếc trước đối thủ quá mạnh là cặp Gregory Foo (nhà vô địch Vietnam Amateur Open 2017) - Marc Ong với tỷ số 3&1.

Cặp đấu Đinh Song Hài - Nguyễn Anh Minh tại VietNam - Singapore Alliance Cup 2024 (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Nguyễn Anh Minh gặp một đối thủ đáng gờm đó chính là James Leow – người từng đạt huy chương Vàng SEA Games 2019. Tuy nhiên, với phong độ thi đấu ổn định hiện tại của Anh Minh, em đã lấy trọn vẹn 1 điểm về cho đội tuyển nước nhà. Giằng co từng điểm một trên bắt đầu từ hố 1 đến hố 7, Anh Minh thực sự bứt phá tại hố 8 với 1 cú birdie lợi thế đưa trận đấu về thế cân bằng. Duy trì hòa hố đến tận hố thứ 12, 13,14, Anh Minh liên tiếp có những cú Birdie và chỉ để thua tại hố 16, kết thúc với kết quả thắng James Leow với tỷ số 2&1 đầy căng thẳng.

Nguyễn Anh Minh ghi điểm tại vòng đấu Single Match (Ảnh: Trần Ngọc Lân - VGA)

Được biết trước khi tham gia thi đấu tại VietNam - Singapore Alliance Cup 2024, cậu học trò của Huấn Luyện viên Nguyễn Thái Dương là golfer Việt Nam duy nhất được tham dự Junior Invitational vào ngày 17-23/03 và kết thúc ở vị trí T22.

 

Nhật Lệ