Jeff Maggert và tình huống luật đáng nhớ tại The Masters 2003
11:35:00 04/04/2024

Là golfer nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch The Masters 2003, tuy nhiên Jeff Magger đã mắc một lỗi khiến anh bị phạt 2 gậy.

The Masters 2003, Jeff Maggert đánh 66 gậy ở vòng 3 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -5. Ở vòng cuối, sau khởi đầu với 2 điểm par liên tiếp, Maggert còn lợi thế 1 gậy trước Mike Weir. Tình huống bất lợi xảy ra với Maggert ở hố 3 par 4, sau khi phát bóng vào bunker bên trái fairway, nỗ lực cứu bóng của Maggert ở cú đánh thứ hai không những không thành công mà còn khiến anh bị thêm hai gậy phạt. 

Bóng của Maggert đập vào thành bunker rồi bật ngược lại, đập vào ngực anh và nảy ra. Theo quy định của luật golf khi đó, cụ thể luật 19.2b: “Trong đấu gậy nếu bóng của một người chơi vô tình bị đổi hướng hoặc bị dừng bởi chính họ, bạn chơi hay caddie của một trong hai người hoặc bởi trang thiết bị, người chơi bị phạt hai gậy. Và bóng phải được chơi tại vị trí nó nằm.”  Maggert hoàn thành hố với triple bogey, đánh mất lợi thế của mình và anh chỉ kết thúc giải ở vị trí thứ 5 với kết quả vòng cuối 75 gậy.

Luật golf đã thay đổi

Theo thời gian, R&A và USGA đã đưa ra thay đổi về luật cho lỗi trên thành một gậy phạt. Trong luật golf hiện hành (luật 2019), người chơi sẽ không bị phạt gậy với lỗi như trên.

 

Nguyễn Minh Hoàng