Q&A
Hành động này có được coi là đánh tập không?
15:00:00 05/04/2024

Đối thủ đánh bóng đã được thừa nhận của người chơi vào hố có phạm luật gì không

Trong một trận đấu đối kháng, cả bóng của tôi và đối thủ đều đang ở trên green. Đối thủ thừa nhận cú gạt bóng birdie tiếp theo của tôi, rồi gạt bóng của tôi vào hố trước khi gạt bóng của họ. Hành động này có vi phạm luật gì không?

Luật golf: Đánh tập trong vòng đấu

Hành động này đúng là hành động phạm luật nhưng nếu như đối thủ của bạn chỉ định trả bóng lại cho bạn và hố chỉ tình cờ nằm trên hướng đánh bóng ra thì đối thủ lại không phạm luật.

Nhưng người chơi có thể nghĩ là đối thủ đang tập gạt bóng để lấy thêm thông tin trước khi đánh bóng của mình, và nếu đối thủ thực sự có ý định như vậy thì họ sẽ vi phạm luật 5.5 đánh tập trong vòng đấu và sẽ bị xử phạt thua hố.

Nhưng việc xác định ý định ở đây là điểm quan trọng nhất, kể cả trong luật 5.5 cũng liệt kê việc đánh bóng trả lại cho người chơi khác được hiện nhằm mục đích trợ giúp một cách lịch sự không phải đánh tập.

Đây thật sự là một tình huống phức tạp mà những người biết luật một chút có thể tận dụng. Khi việc này xảy ra tốt nhất người chơi hãy nhanh chóng cầm bóng của mình lên hay bảo đối thủ ném bóng của mình lại là an toàn nhất.

Nguyễn Minh Hoàng