Người chơi thả bóng ở đâu khi bunker là mặt sân đang sửa chữa?
16:30:00 08/04/2024

Bóng của người chơi được tìm thấy trong bunker là mặt sân đang sửa chữa, lựa chọn của họ là gì?

 

Có thể do thời tiết xấu ảnh hưởng đến tình trạng của bunker đã làm cho hội đồng ở CLB phải có biện pháp sửa chữa, đôi lúc bóng của người chơi sẽ rơi vào trong những bunker này và chúng được đánh dấu là mặt sân đang sửa chữa.

Khi gặp tình trạng này thì người chơi phải thả bóng ở đâu? Ở trong bunker, ở bên ngoài? Những lựa chọn của người chơi là gì?

Bunker là mặt sân đang sửa chữa

Khi nào thì bunker không phải là bunker? Khi nó là mặt sân đang sửa chữa. Một bunker thường được phân loại là một khu vực riêng biệt trên sân cùng với tee box, khu vực phạt, khu vực gạt bóng và khu vực chung.

Nhưng khi hội đồng quy định một bunker là mặt sân đang sửa chữa, nó sẽ được tính như là một phần của khu vực chung. Theo luật golf thì lúc đó nó sẽ không còn là bunker nữa.

Nên người chơi chỉ cần tập trung vào luật 16.1b về giải thoát khỏi điều kiện sân bất thường ở khu vực chung.

Trong trường hợp này người chơi sẽ được giải thoát không phạt. Tìm điểm giải thoát hoàn gần nhất trong khu vực chung. Tìm điểm đó và đo chiều dài một gậy đo không gần hố cờ hơn người chơi sẽ có khu vực giải thoát để thả bóng.

Nhưng người chơi phải nhớ giải thoát này giúp họ giải thoát khỏi điều kiện sân bất thường chứ không có nghĩa là người chơi sẽ có được điều kiện đánh bóng tốt hơn khi thực hiện giải thoát. Người chơi có thể sẽ không thích nơi mà điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất sẽ đưa bóng của họ đến.

Đây là một trong những lí do mà người chơi cần phải tìm và kiểm tra điểm giải thoát hoàn toàn gần nhất trước khi nhấc bóng lên. Và hãy nhớ rằng bạn có thể chơi bóng nơi nó nằm từ mặt sân đang sửa chữa – trừ khi khu vực đó được quy định là khu vực không được chơi.

 

Nguyễn Minh Hoàng