The Masters sẽ ủng hộ kế hoạch rút ngắn khoảng cách đánh bóng
14:30:00 11/04/2024

Trong buổi họp báo thường niên của mình, chủ tịch của The Masters Fred Ridley thông báo sự ủng hộ với kế hoạch rút ngắn khoảng cách bóng di chuyển.

Đây không phải là một bất ngờ lớn nhưng vẫn là một cột mốc rất quan trọng. The Masters đã ủng hộ quyết định rút ngắn khoảng cách bóng di chuyển của R&A và USGA. 

Chủ tịch của The Masters Fred Ridley trong buổi họp báo của The Masters 2024

Trong buổi họp báo thường niên của mình, chủ tịch của The Masters Fred Ridley nói ông ấy cũng hy vọng PGA Tour sẽ áp dụng quy định này để tránh “một căng thẳng lớn trong môn thể thao mà golf không cần lúc này”

Cuối năm trước hai tổ chức quản lý môn thể thao thông báo cập nhập đến quy trình kiểm tra khoảng cách bóng di chuyển. Họ dự tính những golfer chuyên nghiệp sẽ mất khoảng 15 yard, những người chơi nghiệp dư mất nhiều nhất 5 yard.

Luật mới sẽ được áp dụng vào các giải đấu chuyên nghiệp vào 2028 trước khi được áp dụng cho giới nghiệp dư vào 2030. Thông báo này đã bị chỉ trích bởi nhiều bên đặc biệt là PGA lúc đó, nhưng Ridley nói ban tổ chức ở giải đấu Major nam đầu tiên của năm sẽ ủng hộ R&A và USGA.

Ông nói: “Việc phải tăng chiều dài cho sân golf Augusta National đã trở thành một quy trình tiêu chuẩn trong hơn trong hơn hai thập kỷ qua rồi. Trong hơn 70 năm, The Masters được chơi chỉ trong hơn 6900 yard.

Hiện tại sân được đo từ biển báo đo được chiều dài 7550 yard, và chúng ta có thể sẽ chơi một vòng giải đấu năm nay ở chiều dài hơn 7600 yard.

Tôi đã nói trong quá khứ tôi mong rằng chúng ta sẽ không chơi The Master quá 8000 yard. Nhưng điều này rất dễ xảy ra trong một tương lai không xa dưới tiêu chuẩn hiện tại.”

Quyết định của The Masters về việc rút ngắn khoảng cách đánh bóng: “Tôi mong rằng chúng sẽ được PGA Tour áp dụng”

“Chúng tôi ủng hộ quyết định của R&A và USGA về các giải pháp của họ về ảnh hưởng của khoảng cách đánh ở mọi trình độ chơi.”

Khi được hỏi liệu những thay đổi này có đủ “xa” không, và chúng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cho các sân trong tương lai như nào, Ridley trả lời: “Giả sử rằng những thay đổi này được áp dụng bởi PGA Tour các giải đấu khác, và tôi mong rằng chúng sẽ được chấp nhận, tôi nghĩ việc không chấp nhận những thay đổi này sẽ tạo ra một sự căng thẳng lớn trong môn thể thao mà golf không cần lúc này.

Như tôi hiểu, và tôi không nghĩ nó áp dụng cho tất cả mọi người, nếu ta dùng 5% làm con số giả dụ, một người chơi đánh 320 yard sẽ mất 16 yard.

Nên theo tôi nó không phải là không có ý nghĩa. Theo những gì chúng tôi biết, theo từng năm chúng tôi kéo dài sân golf ra, mọi người nói nó dài quá, và rồi hai hay ba năm sau thì nó thật sự không dài.

Nên tôi đoán là kể khi những thay đổi này được áp dụng những khía cạnh khác của công nghệ mà vẫn hợp lệ trong luật và khả năng thể chất và kỹ năng của người chơi sẽ bắt kịp.

Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ bắt đầu làm tee box gần green hơn. Nó là một khả năng, và tôi theo tôi là rất thấp. Nhất là khi sẽ còn một khoảng thời gian nữa cho đến khi những thay đổi này được áp dụng.

Nên tôi nghĩ chúng ta vẫn còn thời gian để quan sát xem chuyện gì sẽ xảy ra. Chúng tôi có vẫn còn đất, nhưng không nhiều. Nên tôi sẽ giữ giới hạn vạch đỏ ở mốc 8000 yard, nhưng tôi mong rằng chúng tôi sẽ không bao giờ phải dùng đến.”

Nguyễn Minh Hoàng