Hai nhà vô địch The Masters cho rằng hố 12 tại Augusta nên được kéo dài
08:00:00 14/04/2024

Hố 12 ở Augusta National đã một hố tiêu biểu của The Masters trong hàng thập kỷ. Và bây giờ hai nhà vô địch The Master cho rằng hố 12 nên được kéo dài.

Hố 12 par-3 dài 155 yard ở The Masters là một phần ba của Amen Corner ở The Masters. Amen Corner là bộ ba hố 11, 12, 13 và được coi là phần khó nhất của sân.

Sơ đồ hố 12 tại Augusta National

Hố 12 với khu vực gạt bóng hẹp kẹp giữa hai bẫy cát với đường nước cắt ngang sân ngay trước khu vực gạt bóng. Những đặc điểm này đã bắt thóp ngay cả những người chơi hàng đầu và làm họ mất cơ hội chiến thắng The Masters. Singh đã đánh hố 12 một cách hoàn hảo khi anh thắng The Masters 2000 với ba par và một birdie ở hố. Nhưng golf đã thay đổi đáng kể sau 24 năm từ chiến thắng của Singh và anh cảm thấy Augusta nên có một vài thay đổi cho hố 12 để đi thích nghi với thời gian.

Singh nói “Chúng ta từng đánh gậy sắt 7 và 6 và bắt đầu chuyển dần sang gậy sắt 7 và 8 và bây giờ thậm chí còn không phải gậy sắt 8 hay 9 nữa bọn họ đang dùng gậy wedge để đánh. Họ nên kéo dài sân thêm 10 yard nữa. Tôi nghĩ sân nên dài ít nhất 170 yard. Tôi nghĩ hố sẽ là một thử thách hơn nếu người chơi đánh với gậy sắt 6 hay 7 thay vì gậy sắt 9 hoặc wedge.”

Nhà vô địch The Masters hai lần Crenshaw đã ủng hộ gợi ý của Singh và cho 10 yard không phải là ý tồi đâu. Tuy nhiên Fred Ridley chủ tịch của Augusta không có kế hoạch gì để thay đổi hố 12 cả. Ridley lấy ví dụ về việc Tiger Wood tốn 10 gậy để hoàn thành hố này vào bốn năm trước.

10 gậy của Tiger Woods ở hố 12 tại The Masters 2020

Ridley nói “Tôi có thể nói với sự chắc chắn một trăm phần trăm là hố sẽ không được kéo dài khi tôi còn làm việc ở đây. Việc đó gần giống như việc hỏi: ‘Chúng ta có thể chỉnh sửa Mona Lisa một chút được không?’

Tôi nghĩ hố 12 ở Augusta là hố par-3 tiêu biểu nhất trên thế giới. Có một điều gì đó về địa hình, cây và gió tạo nên một vẻ đẹp hớp hồn bạn.

Khu vực gạt bóng của hố 12 tại Augusta National

Khi bạn kết hợp điều này với lịch sử đã được tạo ra ở đây, ý tôi là gần nhất là những bi kịch và vinh quang khi Tiger Woods vô địch năm 2019.

Tôi nghĩ đây là một hố tiêu biểu mà đã có rất nhiều thời khắc quan trọng ở Masters nên tôi không chắc 10 yard sẽ khác gì.

Người chơi hoàn thành hố được với 2 gậy nhưng các bạn sẽ thấy đủ 5 gậy. Hố 12 có cần được chơi với gậy sắt 7 hay 6? Tôi không nghĩ vậy.”

Những bi kịch và vinh quang khi Tiger Woods vô địch năm 2019 được Ridley nhắc đến ở đây khi hai người đầu bảng lúc đó Francesco Molinari và Tony Finau đánh bóng vào nước và ghi double bogey ở hố 12. Tiger Woods đã vượt lên từ phía sau bằng cách chơi cẩn thận lấy par ở hố 12. Với kết quả chung cuộc Tiger Woods thắng trong khi Francesco Molinari và Tony Finau đồng hạng 5 với cách người dẫn đầu Tiger Woods hai gậy.

Theo gbnews

Nguyễn Minh Hoàng