Từng có người chơi nào đánh được hai lần hole-in-one liên tiếp ở PGA Tour không?
10:00:00 01/05/2024

Thực hiện hai cú hole-in-one liên tiếp dường như là một điều bất khả thi trong thể thao golf, nhưng thực tế có người đã từng làm được điều này.

Thực hiện một cú hole-in-one trong thể thao golf không phải là một công việc dễ dàng, vì nó đòi hỏi cả kỹ năng và may mắn. Xác suất một người chơi chuyên nghiệp đánh được một hole-in-one là 1/3000, trong khi đối với một người chơi trung bình, con số này là 1/12500. Do đó, Để đánh hai lần hole-in-one trong một vòng đấu, một người chơi sẽ cần rất, rất nhiều may mắn.

Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi tựa đề “Từng có người chơi nào đánh được hai lần hole-in-one liên tiếp ở PGA Tour hay không?” là không. Thậm chí việc đánh hai lần hole-in-one trong một vòng cũng là rất hiếm, với chỉ ba sự kiện như vậy được ghi nhận ở PGA Tour tính đến lúc này. Tuy nhiên, kỳ tích đánh hai cú hole-in-one liên tiếp cực hiếm đã từng được thực hiện một lần trên hệ thống PGA của Anh. Nó đã xảy ra tại giải đấu Martini International năm 1971, một năm trước khi European Tour ra đời.

Trong quá khứ, Martini International là một sự kiện uy tín dành cho các golfer chuyên nghiệp của Anh và châu Âu. Vào kỳ tổ chức năm 1971, John Hudson, một golfer 25 tuổi vào thời điểm đó, đã khắc tên mình vào sách lịch sử bằng cách đánh hole-in-one tại hố thứ 11 và 12 tại địa điểm Royal Norwich Golf Club ở Norwich, Anh.

Hình ảnh John Hudson lấy bóng ra khỏi hố tại Martini International 1971

Khi đó, Hudson đã đánh 72 gậy trong vòng đầu tiên và đang không có vòng thứ hai thuận lợi. Lúc đến hố thứ 11, anh ấy đang có tổng điểm +4 và vừa đánh 6 gậy ở hố thứ 10. Thế nhưng bằng cách sử dụng một cây sắt số 4, tại hố thứ 11 par 3, khoảng cách 195 yard, Hudson đã đưa bóng vào hố chỉ bằng một gậy. Tại hố tiếp theo, hố thứ 12 par 4, khoảng cách 311 yard xuống dốc, và lần này sử dụng một cây gậy driver, golfer người Anh một lần nữa đưa bóng vào hố trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Kết quả, Hudson cũng đã kết thúc vòng hai với 72 gậy, ngang điểm par tương tự vòng đầu tiên.

Đến cuối cùng, Hudson đã kết thúc giải với 287 gậy, kém người chiến thắng 5 gậy, và hòa ở vị trí thứ 9 tại Martini International 1971. Nhưng điều quan trọng và đáng tự hào nhất đối với Hudson đó là chưa ai từng tái lập thành tích hai hole-in-one liên tiếp của anh ở bất kỳ giải đấu chuyên nghiệp nào.

Bao nhiêu người chơi đã đánh hai lần hole-in-one trong một vòng ở PGA Tour?

Nói về việc đánh hai lần hole-in-one trong cùng một vòng ở PGA Tour, chỉ có ba người chơi đã đạt được thành tích này cho đến nay. Bill Whedon là người chơi đầu tiên làm được điều này khi ông đánh hai lần hole-in-one trong vòng đầu tiên của Insurance City Open 1955. Ông đã đưa bóng vào hố chỉ bằng một gậy tại hố thứ 5 và thứ 9 để có được hai hole-in-one trong cùng một vòng đấu.

Phải đến 51 năm sau, Yusaku Miyazato mới trở thành người thứ hai ghi tên vào danh sách này bằng cách đánh hai lần hole-in-one tại Reno-Tahoe Open 2006. Golfer người Nhật đã ghi điểm hole-in-one tại hố thứ 7 và thứ 12 tại Montreux Golf & Country Club ở Reno, Nevada, trong vòng thứ hai.

Brian Harman là người chơi mới nhất thực hiện hai cú hole-in-one trong cùng một vòng đấu ở PGA Tour

Brian Harman đã trở thành người chơi mới nhất bổ sung thêm tên mình vào danh sách hiếm hoi này khi anh đạt được hai lần hole-in-one trong vòng cuối cùng của The Barclays 2015. Anh ấy đã làm điều đó tại hố thứ 3 và thứ 14.

Đặng Duy Thành