Q&A
Hình phạt khi đồng đội nhấc bóng của đối thủ trong four-ball là gì?
13:50:00 01/05/2024

Luật quy định thế nào khi đồng đội trong giải four-ball vô tình nhấc bóng của đối thủ?

Trong một trận đấu four-ball ở câu lạc bộ, đồng đội của tôi đang mải nói chuyện điện thoại khi đối thủ của chúng tôi đang gạt bóng. Do không để ý nên khi anh ta nhìn thấy bóng di chuyển thì anh ta đã dừng bóng và ném lại cho đối thủ. Trong trường hợp này luật quy định thế nào?

Luật golf: Hình phạt được áp dụng cho một hay cả hai đồng đội

Trong trường hợp này rõ ràng đồng đội của người chơi sẽ phải nhận hình phạt chung (trong đối kháng là thua hố) vì vi phạm luật 11.2 khi cố tình làm chệch hướng bóng đang chuyển động bằng cách dừng bóng và nhấc nó lên. Trong four-ball nghĩa là điểm số của anh ta sẽ không được tính vào hố đấy nữa cho dù có số gậy thấp hơn người chơi hay không.

Nhưng điều đang bàn ở đây là tình thế khi quả bóng bị dừng. Theo luật 23.9 Nếu hành động dừng bóng của đồng đội người chơi làm cho đối thủ bị thiệt hại – vì quả bóng có thể đang trên đường vào hố và có thể sẽ lọt hố, hoặc vì cú gạt bóng cực kỳ khó mà đang có chiều hướng khá tốt bị di chuyển thì người chơi cũng sẽ bị dính hình phạt như đồng đội của họ và phe của người chơi sẽ thua hố này.

Nguyễn Minh Hoàng