Chỉ số handicap trung bình là bao nhiêu?
16:30:00 04/05/2024

Người chơi có bao giờ thắc mắc handicap của mình hơn kém bao nhiêu với một người chơi golf trung bình không?

Có điểm handicap sẽ giúp người chơi theo dõi và đánh giá trình độ chơi của họ, trong khi điểm handicap đấy cũng sẽ tiết lộ trình độ chơi của họ cho những người chơi khác để giải đấu có thể được diễn ra một cách công bằng. Nhưng chỉ số handicap trung bình cho nam và nữ là bao nhiêu?

Hệ thống Handicap chung toàn cầu WHS được giới thiệu vào năm 2020, và sử dụng một cách chung để tính handicap. Trước đây mỗi một nơi sẽ có cách tính và điều kiện tính handicap riêng. Cho đến nay đã có 126 quốc gia sử dụng WHS và dự tính sẽ còn nhiều hơn nữa vào 2024. Tuy chúng ta không có một số liệu chính thức nào về chỉ số handicap của toàn cầu do hệ thống WHS vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện, mở rộng ra nhiều quốc gia hơn nữa. Nhưng người chơi có thể so sánh handicap của mình với số liệu của Anh và Mỹ.

Handicap trung bình của nam và nữ ở Anh là bao nhiêu?

Vào tháng 12 năm 2023, England iGolf đã đưa ra một bài báo với chỉ số handicap WHS của nam là 16, trong khi của nữ là 28.

Chỉ số handicap tối đa của nam và nữ là 54, nhưng việc tìm thấy chỉ số handicap tối đa là rất hiếm, ít hơn một phần trăm số người chơi đăng ký ở Anh có handicap 54.

Handicap trung bình của nam và nữ ở Mỹ là bao nhiêu?

Mỹ cũng có chỉ handicap trung bình khá giống Anh, theo số liệu cả USGA đưa ra vào tháng một năm 2024 chỉ số handicap trung bình giữa những người chơi đăng ký WHS là 14 cho nam và 27 cho nữ.

Phân đoạn nhiều người chơi nhất là từ khoảng handicap 10 đến 14.9, chiếm 26% số người chơi nam ở Mỹ. Còn ở phụ nữ, phân đoạn nhiều người chơi nhất là từ khoảng handicap 25 đến 29.9, chiếm 19% số lượng người chơi nữ.

Những người chơi có handicap tối đa 54 cũng cực kỳ ít, với chỉ 0.07% ở nam và 4.1% ở nữ. Đó là khoảng 21,844 người trên 3.2 triệu người chơi golf ở Mỹ.

Nguyễn Minh Hoàng