Người chơi phải làm những gì để thắng PGA Championship?
15:22:00 16/05/2024

Bằng việc phân tích bảng điểm của 10 nhà vô địch PGA Championship chúng ta đã có thể biết được những gì người chơi phải làm để thắng.

Trong khi chúng ta chuẩn bị cho PGA Championship bắt đầu tuần này, những người yêu thích golf hẳn đều đang đoán xem ai sẽ là người chiến thắng.

Hãy cùng chúng tôi phân tích bảng điểm của 10 người chiến thắng gần nhất để tìm ra một vài điều người chơi phải làm nếu họ muốn thắng PGA Championship.

1. Có không nhiều hơn một Double Bogey (hoặc tệ hơn)

Tránh bị double bogey nghe thì có vẻ là một kế hoạch hiển nhiên để chiến thắng một major, nhưng những người muốn nâng cúp Wanamaker sẽ cần một kết quả gần như hoàn hảo.

Trong số mười người chiến thắng PGA Championship, tính từ chiến thắng của Rory McIlroy ở Valhalla năm 2014, không người chiến thắng nào có nhiều hơn một double bogey hay tệ hơn double bogey.

Nên, nếu golfer mà các bạn đánh cược có một vài số điểm khá cao sớm, có khả năng cao họ sẽ không chiến thắng.

2.  Cần ít nhất 18 Birdie

Kiếm được Birdies ở một major không bao giờ dễ, nhất là khi bạn nhìn vào những số điểm chiến thắng các giải đấu này những năm gần đây. Năm trong số bảy nhà vô địch gần đây đã nhấc cúp vô địch với số điểm có một chữ số, nhưng điều này không có nghĩa người chơi có thể xông xênh với birdie.

Trong số liệu 10 năm trở lại, mỗi năm các nhà vô địch PGA Championship đều đã ghi ít nhất 18 birdie, với chiến thắng của Jason Day năm 2015 có nhiều birdie nhất 25 trong bốn vòng đấu.

Nghĩ là theo số liệu, những người tranh chức chiến thắng sẽ cần ghi trung bình 4.5 birdie một ngày.

3.  Đánh 11 bogey hoặc ít hơn

Rõ ràng là ghi nhiều birdie không đủ để dành chiến thắng, điều này cũng phải được cân bằng với một chiến thuật tránh bogey ổn định. Trên một sân dài nhiều nơi cỏ rough, tránh bogey sẽ là một thử thách cần phải vượt qua.

Trong 10 giải PGA Championship gần nhất, tám người chiến thắng đã đánh 11 bogey hoặc ít hơn trong bốn vòng đấu. Tức là ít hơn ba bogey một ngày.

Morikawa là nhà vô địch PGA Championship duy nhất trong vòng năm năm qua đánh được dưới 70 trong bốn vòng đấu liên tục

4.  Đánh ít nhất ba vòng dưới 70

Rất hiếm khi có một nhà vô địch nào trong vòng 6 năm trở lại đánh được bốn vòng liền dưới 70 gậy, với chỉ một nhà vô địch làm được (Colin Morikawa, 2020).

Điều này có xảy ra ba năm liên tiếp từ 2014 đến 2016, tuy nhiên Jimmy Walker, Jason Day và Rory McIlroy đều đánh rất tốt khi chiến thắng.

Nhưng kể từ khi giải chuyển sang tháng 8 năm 2019, việc đánh được dưới 70 gậy một cách ổn định có vẻ đã trở nên khó hơn, nhưng 8 người chiến thắng trong số mười giải PGA Championship gần nhất đều đã đánh được ít nhất ba vòng dưới 70.

Điểm trung bình một vòng cho nhà vô địch PGA Championship trong 10 giải gần nhất là 67.725, nghĩa là -4 với điểm par-71 là mức mà những người chơi muốn nâng cúp vào chủ nhật cần đạt được.

Theo golfmonthly

Nguyễn Minh Hoàng