11,4 triệu khán giả đã theo dõi Bryson DeChambeau và Rory McIlroy tranh chức vô địch U.S. Open 2024
15:30:00 20/06/2024

Những diễn biến khó ngờ giữa Bryson DeChambeau và Rory McIlroy tại U.S. Open 2024 đã thu hút khoảng 11,4 triệu khán giả theo dõi trên các nền tảng của đài NBC.

Giải đấu U.S. Open 2024 đã kết thúc với vai trò là một trong những sự kiện khó khăn và căng thẳng nhất trong năm. Bryson DeChambeau đã vượt qua Rory McIlroy một cách kịch tính ở hố cuối cùng với cách biệt chỉ là 1 gậy. Kết quả này tương tự với giải Major trước đó, PGA Championship, nơi DeChambeau đứng thứ 2 khi thua Xander Schauffele 1 gậy.

Không cần phải nói, giải Major này đã hấp dẫn vượt mong đợi đối với những người hâm mộ, và con số xem truyền hình cũng phản ánh điều đó. Bằng chứng là vòng cuối cùng của U.S. Open vào cuối tuần trước đã thu hút trung bình 5,9 triệu người xem trong vòng 7 giờ theo NBC, đài phát sóng trực tiếp sự kiện.

Bryson DeChambeau mừng rỡ khi chiến thắng U.S. Open 2024

Trong những hố cuối cùng của giải đấu, khoảng 11,4 triệu khán giả đã theo dõi cuộc chiến tranh chức vô địch giữa Bryson DeChambeau và Rory McIlroy. Con số này khiến U.S. Open 2024 trở thành giải đấu được xem nhiều nhất kể từ năm 2015, khi Jordan Spieth giành chiến thắng. U.S. Open 2024 cũng xác định vị trí của mình là sự kiện được stream nhất của NBC – Peacock, tăng 17% lượng người xem.

Giả Major thứ 3 của PGA Tour năm nay đã mang đến 4 ngày hứng khởi tại sân golf Pinehurst Số 2. Nhiều golfer nổi tiếng đã không thể vượt qua cắt loại, bao gồm Max Homa và Rickie Fowler. Ngay cả Scottie Scheffler và Xander Schauffele cũng gặp khó khăn trong việc tạo dấu ấn trên sân.

Cuối cùng, Bryson DeChambeau đã vượt qua Rory McIlroy trong hố cuối cùng vào ngày Chủ Nhật để giành chiến thắng U.S. Open lần thứ 2 trong sự nghiệp. Nhờ danh hiệu này, golfer 30 tuổi nhận được tấm séc trị giá 4,3 triệu USD và đủ điểm xếp hạng để lọt vào top 10 OWGR. Đáng tiếc, thứ hạng này vẫn không đủ để DeChambeau có một suất tham sự Olympic Paris 2024.

Đặng Duy Thành