Justin Thomas chia sẻ 3 điều đáng chú ý khi dùng gậy wedge cho cú đánh dưới 100 yard
10:04:00 28/06/2024

Justin Thomas đã chia sẻ 3 điều đáng lưu ý để đưa bóng vào gần hố bằng gậy wedge từ khoảng cách dưới 100 yard.

Hầu hết các golfer đều có thể lấy lại phong độ sau một cú phát bỏng hỏng hoặc thậm chí là một cú đánh tiếp cận kém. Nhưng nếu bạn cần 3 hoặc thậm chí 4 cú đánh trong khoảng cách 100 yard, thì sẽ rất khó để có được một bảng điểm khả quan.

Những cú đánh từ khoảng cách ngắn như vậy là rất quan trọng để đạt được điểm số tốt. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng ở khoảng cách gần, điều đó sẽ rất khó để đạt được một điểm số thấp. Các golfer chuyên nghiệp thường chỉ cần 1 hoặc 2 cú đánh để lên green từ trong vòng 100 yard, vì vậy nếu bạn mất 3 hoặc 4 cú thì đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn còn cần cải thiện ở kỹ năng gần green.

Việc cải thiện các kỹ năng đánh gậy gần green là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm số gậy trong vòng của bạn. Nó đòi hỏi phải thực hiện nhiều luyện tập và kiên nhẫn, nhưng sẽ rất đáng để phát triển kỹ năng này.

Justin Thomas có chỉ ra 3 điều đáng chú ý với những tình huống đánh bóng khoảng cách dưới 100 yard bằng gậy wedge.

Khi bóng trên fairway, ở một vị trí thuận lợi, Thomas chia sẻ: "Đối với tôi, tôi thích đưa đầu gậy wedge của mình xuống thấp để có thể kiểm soát độ xoáy. Bạn muốn có thể xoáy nó rất nhiều nếu cần, nhưng tôi sẽ cố gắng làm giảm độ xoáy thay vì thêm vào”.

Khi bóng trong khu vực cỏ rough, đây là một vị trí khó để kiểm soát bóng, Justin Thomas khuyên rằng: "Điều đầu tiên là phải đọc được tình trạng bóng. Với bóng nằm chìm dưới cỏ, sẽ không thể đánh bóng nhiều độ xoáy, và bóng sẽ có thể cao hơn và sẽ lăn nhiều khi nó tiếp đất. Với bóng nằm nổi trên mặt cỏ, theo chiều cỏ mọc xuôi, bạn vẫn có thể đánh tiếp xúc bóng tốt để kiểm soát độ xoáy của bóng".

Một vấn đề phổ biến mà các golfer hay mắc phải khi đánh gậy wedge là có xu hướng setup nghiêng về sau và cố gắng đánh bóng bổng lên. Điều này có thể dẫn đến việc bị cắt bóng hoặc bị đánh đầu gậy quá mạnh vào mặt cỏ.

Justin Thomas nói rằng điều quan trọng nhất là tập trung vào góc tấn công của bạn, đảm bảo bạn đánh xuống bóng để tạo ra độ xoáy "Càng đánh xuống bóng, thì bạn thực sự càng tạo ra độ xoáy đó. Vì vậy, đây là một cú đánh mà bạn có thể tập trung mạnh vào".

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương