Robert MacIntyre: “Tôi đã tận dụng được may mắn để chiến thắng”
10:25:00 15/07/2024

Tình huống tại hố 16 trong vòng cuối Genesis Scottish Open đã có thể xấu hơn rất nhiều với Robert MacIntyre, tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với anh.

Robert MacIntyre đã đánh -3 gậy ở 3 hố cuối cùng vòng chung kết Genesis Scottish Open, để vượt qua Adam Scott đúng 1 gậy và giành chức vô địch. Tình huống bản lề xảy ra ở hố 16, khi MacIntyre phát bóng vào khu vực cỏ rough bên phải fairway, khi đó cơ hội giành chiến thắng tại Scottish Open của anh ấy dường như bị đe dọa.

Với cách biệt 2 gậy trước Adam Scott, MacIntyre cần phải làm được điều gì đó đột biến và hố 16 par-5 là cơ hội còn lại tốt nhất của anh. Nếu anh không thể thu hẹp khoảng cách với Scott ở hố đấu này, cơ hội giành chức vô địch mà anh khao khát nhất sẽ trở nên gần như không thể.

Khi MacIntyre tìm thấy quả bóng của mình ngoài fairway, tình hình không có vẻ khả quan. Quả bóng của anh bị chìm sâu trong bụi cỏ dày, và anh gần như không thể backswing để đánh bóng.

"Tôi gào thét và chửi thề khi tiến đến quả bóng vì tôi biết đó là cơ hội để tạo ra birdie cuối cùng," MacIntyre nói. "Khi đến gần quả bóng, nhìn vào nó, tôi nghĩ Có lẽ tôi chỉ có thể đánh ra ngoài khoảng một trăm yard thôi.'"

MacIntyre lùi lại một bước để quan sát tình hình. Khi đó một cơ hội may mắn hiện ra.

"Tôi chỉ nghe thấy một tiếng 'lộp bộp'," MacIntyre nói.

Tiếng "lộp bộp" đó là âm thanh của kim loại va chạm với nhựa. Trong trường hợp này, kim loại là một cái đinh nhô ra từ mũi giày Nike; nhựa là một cái đầu vòi phun nước.

"Tôi nghĩ 'Không thể nào - Dưới chân tôi có cái đầu phun nước'," MacIntyre nói. "Đó chỉ là một sự may mắn."

Theo Luật 16.1, các cầu thủ có thể được giám định khi tư thế hoặc lswing của họ bị ảnh hướng bởi các điều kiện bất thường của sân golf. Trong số những điều kiện bất thường của sân golf này là một chướng ngại vô di động, mà một đầu tưới nước phù hợp với định nghĩa này. Khi MacIntyre phát hiện ra rằng mình đang đứng trên một đầu tưới nước, anh ấy đã được cấp giải phóng miễn phí.

Trong trường hợp này, Luật 16.1 quy định về giải thoát bóng khỏi điều kiện sân bất thường (vòi phun nước là vật cản cố định không di dời, được coi là điều kiện sân bất thường), nếu tư thế đánh bóng bị ảnh hưởng, người chơi được phép thả bóng trong phạm vi chiều dài hai gậy đo từ điểm giải thoát gần nhất. Trong tình huống của MacIntyre, anh đã tận dụng luật để thả bóng từ khu vực cỏ dày, ra khu vực cỏ ngắn hơn. Điều này đương nhiên đã tạo cho anh rất nhiều sự thuận lợi.

MacIntyre đã không lãng phí may mắn của mình. Với khoảng cách chưa đến 250 yard đến cờ sau khi bóng được giải thoát ra điểm mới, anh đã có cú đánh hoàn hảo lên green cách cờ 6 feet và sau đó bình tĩnh gạt bóng thành công ghi điểm eagle, cân bằng điểm số với Adam Scott và cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với birdie ở hố 18.

 

Phạm Duy Dương