Nomura Cup 2024: Việt Nam vượt lên dẫn đầu khi giải đấu chỉ còn 18 hố
15:13:00 17/10/2024

Các golfer của tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại giải đấu Nomura Cup.

Nguyễn Anh Minh đánh 3 vòng âm gậy liên tiếp tại Nomura Cup 2024. Ảnh: VGA

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đang thi đấu rất hay tại Vinpearl Golf Hải Phòng, để đưa đội tuyển golf Việt Nam đứng trước cơ hội giành chức vô địch giải nghiệp dư đồng đội châu Á – Thái Bình Dương (Nomura Cup 2024).

Nguyễn Anh Minh thể hiện vai trò đầu tàu của mình khi đã có 3 vòng đấu âm gậy, trong đó hai vòng đấu đánh 71 gậy (-1) và vòng hai đánh 67 gậy (-5). Trong khi đó, Lê Khánh Hưng mặc dù khởi đầu chậm với kết quả 74 gậy (+2), nhưng nhà vô địch Lexus Challenge 2023 đã lấy lại phong độ để có hai vòng đấu đánh dưới điểm chuẩn sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Sau khi đánh -2 vòng 2, Khánh Hưng kết thúc 18 hố vòng 3 với điểm số -3. Hồ Anh Huy đánh 74 gậy (+2), nên không được tính vào điểm chung của đội tuyển.

Lê Khánh Hưng đang tăng tốc. Ảnh: VGA

Chỉ còn một vòng đấu nữa, Nomura Cup sẽ khép lại. Lúc này, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -12, hơn Nhật Bản 1 gậy và New Zealand 5 gậy.

Tuyển Nhật Bản sau hai ngày bay trên đôi cánh của Masayuki Yamashita, người đã đánh -6 gậy. Thì ở vòng 3, golfer hạng 215 nghiệp dư thế giới đã không còn duy trì được sự ổn định. Với 5 bogey và 2 birdie, Yamashita chỉ có kết quả +3. Trong khi, tổng điểm của hai golfer trong đội Nhật Bản ở vòng 3 chỉ là -1 gậy.

Cách biệt điểm số là không nhiều, nhưng với sự tự tin đang lên cao, chúc cho các thành viên của tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu tốt ở vòng cuối cùng.

Phạm Duy Dương