HGA
Vô địch Trẻ Tp. Hồ Chí Minh mở rộng 2019: Nơi rèn luyện kỹ năng và tạo sự gắn kết
09:00:00 21/07/2019

Sáng nay tại sân golf Long Thành Golf Resort, 40 golfer trẻ đã quy tụ tại giải Vô địch Trẻ TP. HCM Mở rộng 2019 để giao lưu và tranh tài.

Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, giải đấu thường niên mở rộng toàn quốc tập trung vào việc phát triển phong trào golf trẻ Việt Nam, thuộc hệ thống thi đấu thể thao chính thức của Sở Văn hóa Thể thao TP. HCM mang tên "Vô địch Trẻ TP. HCM Mở rộng 2019" (The Junior HCMC Open 2019) đã khởi tranh trong không khí hào hứng, sôi nổi. 

Đồng hành cùng các golfer trẻ chính là các bậc phụ huynh tận tụy, ủng hộ tinh thần con trẻ. Có thể nói, ngoài việc là một sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng và giúp các golfer trẻ cọ xát thì giải đấu còn là nơi gắn kết, xây dựng tình cảm gia đình. 

Gia đình chị Phú Hoàng Hồng Vân luôn đồng hành cùng các con ở các giải đấu.

Chị Phú Hoàng Hồng Vân - Phụ huynh của 2 golfer đến từ Bà Rịa Vũng Tàu là Vũ Phú Trọng Minh (U18) - Vũ Phú Hoàng Minh (U15) chia sẻ cùng GolfNews.vn: "Tôi đã đưa các cháu đến giải đấu này rất nhiều lần và nhờ đó tạo nên sự tự tin trên sân cho các cháu. Bất kì giải đấu nào thì các cháu cũng muốn tham gia nhưng vì nhiều yếu tố, nhất là khoảng cách địa lý nên mình cũng phải chọn lọc những giải ở địa điểm thuận tiện. Hiện tại các cháu chủ yếu thi đấu ở khu vực phía Nam".Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng chia sẻ rằng thành tích không phải là mục tiêu khi đến với sân chơi này mà chính là niềm vui, sự phát triển của con trẻ trong dịp nghỉ hè. "Tôi nghĩ đạt được thành tích cao là một niềm vui 'thêm' thôi, không phải đích đến cuối cùng. Cha mẹ nào cũng muốn con vui khỏe, đừng đè nặng quá nhiều về thành tích. Trong quá trình các con thi đấu sẽ tự nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình và từ đó rèn luyện thêm để cải thiện", chị Vân cho biết thêm.

Anh Nguyễn Trung Trực và bé Nguyễn Hoàng Minh Thư đã có những giờ phút gắn bó tình cha con trên sân golf.

Anh Nguyễn Trung Trực - Phụ huynh của Nguyễn Hoàng Anh Thư và Nguyễn Hoàng Minh Thư cũng chia sẻ rằng việc tham gia những giải đấu phong trào sẽ giúp các em thư giãn cuối tuần sau những giờ học tập căng thẳng. "Đây cũng là lần đầu tiên mà các bé nhà tôi tham gia giải Vô địch Trẻ TP. HCM Mở rộng. Tôi nhận thấy giải đấu là môi trường rất tốt để rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như mở rộng nhiều hơn các mối quan hệ mới cho con, giúp con vui vẻ và học tập được nhiều hơn trong quá trình thi đấu".

Bên cạnh đó, việc đồng hành cùng các con giúp các thành viên trong gia đình thấu hiểu nhau và cùng chia sẻ những suy nghĩ, ý kiến riêng. Điều này cũng giúp con trẻ phát triển tư duy và khả năng bày tỏ cảm xúc. "Trong cuộc sống bận rộn, có cùng niềm đam mê về golf đã giúp gia đình tôi gần gũi rất nhiều".

Việc tham gia các giải đấu sẽ giúp các golfer mầm non cọ xát, rèn luyện kỹ năng cũng như gặp gỡ, giao lưu với những người bạn mới.

Song, dù đánh giá cao về công tác tổ chức của các giải đấu dành cho các golfer trẻ, các phụ huynh cũng cho rằng công tác chuẩn bị về y tế tại các giải trẻ cần được chú trọng hơn nữa. Cụ thể ở thời điểm thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng và mưa bất chợ sẽ dễ khiến các cháu bị sốc nhiệt, nguy hiểm đến sức khỏe nếu không có động thái kịp thời. 

Tại giải Vô địch Trẻ TP. HCM Mở rộng 2019, các VĐV trẻ đã bước vào thi đấu theo các bảng với khoảng cách set up sân như sau:

Các bảng Nam (Boys Division):

U9 (Boys & girls 6 – 9 tuổi) – 18 holes –Tee đặc biệt ~3500 yards.

Boys U12 (10-12 tuổi) - 18 holes – Xuất phát Tee Đỏ ~5200 yards.

Boys U15 (13 – 15 tuổi) - 18 holes – Xuất phát Tee Trắng ~5700 yards.

Boys U18 (16 – 18 tuổi) - 18 holes - Xuất phát Tee Xanh ~6600 yards.

Các bảng Nữ (Girls Division):

Girls U14 (10-14 tuổi) - 18 holes - Xuất phát Tee Đỏ ~5200 yards.

Girls U18 (15 – 18 tuổi) - 18 holes - Xuất phát Tee Trắng ~5700 yards.

Ngoài những gương mặt mới tham gia lần đầu, tại bảng Boys U18 còn có sự góp mặt của Trần Lam - một trong những golfer trẻ đang được giới chuyên môn đánh giá cao tại các giải quốc gia. 

Golfer Vũ Quang Hoàng giành Best Gross giải golf Tranh cúp Doanh nghiệp & Hội nhập phía Bắc

vNewsToday