HGA
Kỳ vọng về sự hợp tác giữa VGS Group với Hội golf Tp Hồ Chí Minh và Hiệp hội golf Việt Nam.
03:00:00 11/01/2021

VGS Group đã có 2 ký kết thoả thuận hợp tác quan trọng với Hội golf Tp Hồ Chí Minh và Hiệp hội golf Việt Nam trong thời gian qua nhằm đẩy mạnh công tác tổ chức và nâng tầm hình ảnh các giải đấu trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nền golf Việt cũng như bất kỳ bộ môn thể thao nào khác ở nước nhà đều chịu những tác động nhất định trong năm Canh Tý. Nhiều giải đấu bị hủy và hoãn, đồng thời một số dự định giúp nâng tầm golf Việt đã không thể thành hiện thực. Với bối cảnh đó, năm 2021 được xem như một cột mốc quan trọng để thúc đẩy phong trào golf tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ trở lại, từ đó trở thành bước đệm để tiến đến những mục tiêu cao hơn.

Dựa trên tình hình đó, rất nhiều quyết định quan trọng từ Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và hội golf các tỉnh thành đã được đưa ra. Một trong số đó chính là sự hợp tác chiến lược giữa Hội golf TP.HCM (HGA) và VGS Holding trong việc tổ chức năm giải đấu quan trọng gồm:

  • Giải vô địch các CLB TP. Hồ Chí Minh mở rộng.
  • Giải vô địch TP. Hồ Chí Minh mở rộng.
  • Giải từ thiện - Swing for Life.
  • Gala tất niên của Hội golf TP. Hồ Chí Minh.
  • Giải vô địch trẻ TP. Hồ Chí Minh mở rộng.
Cú bắt tay hợp tác giữa ông Trần Thanh Tú (Chủ tịch Hội golf TP.HCM) và ông Nguyễn Hồng Đức (Chủ tịch VGS Group) mở ra một dấu mốc phát triển mới cho HGA. (Ảnh: Quang Thắng)

 

Với sự hợp tác trên, hình ảnh và vai trò của HGA sẽ có những thay đổi quan trọng nào trong năm 2021?

Tăng cường uy tín và hình ảnh của HGA

Trong những năm trở lại đây, TP.HCM và Hà Nội được xem như hai địa phương đi đầu trong việc phát triển phong trào golf ở Việt Nam. Là thành phố đông dân nhất trên cả nước, số lượng golfer vì thế cũng liên tục tăng cao không ngừng, kéo theo đó là các giải đấu diễn ra hàng tuần với sự tham dự lên đến hàng trăm người.

Với điều kiện đó, HGA nổi lên như một tổ chức quần chúng mạnh mẽ uy tín và là địa chỉ đáng tin cậy cho những người yêu thích bộ môn golf. Trải qua 15 năm phát triển, HGA đã dần khẳng định được hình ảnh của mình trong việc định hướng phát triển phong trào golf ở thành phố nói riêng và cả nước nói chung thông qua các giải đấu chất lượng, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Các giải đấu do HGA tổ chức luôn gây ấn tượng tốt đẹp với những golfer tham dự. (Ảnh: Hội golf TP.HCM)

 

Thế nhưng đi kèm với đó là những thách thức khiến HGA đã không thể lớn mạnh như kỳ vọng. Nhiệm kỳ 3 của tổ chức này đã trải qua quãng thời gian khó khăn do số lượng hội viên sinh hoạt giảm sút vì sự xuất hiện của các CLB, hội nhóm tự phát. Việc kết nối giữa HGA với các hội golf tỉnh thành cũng chưa thực sự tốt khi không tạo ra nhiều cơ hội giao lưu cho hội viên. Thêm vào đó hệ thống giải đấu của HGA chưa có sự đổi mới và khác biệt để có dấu ấn riêng biệt so với các giải của CLB, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Chính vì thế việc hợp tác với VGS Group - đơn vị đang có thế mạnh về công nghệ, tổ chức sự kiện và truyền thông golf, HGA trong nhiệm kỳ 4 hứa hẹn sẽ khắc phục các hạn chế nói trên để mang đến những giải đấu chất lượng hơn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, từ đó tiếp tục duy trì và nâng cao hình ảnh của hội trong cộng đồng golf Việt Nam. Khả năng này hoàn toàn có cơ sở khi VGS chính là đơn vị đã góp phần đưa chất lượng các mùa giải Nghiệp dư Quốc gia gần đây lên một tầm cao mới.

Chất lượng các giải đấu được nâng tầm

Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, HGA cho đến nay đã sở hữu những giải đấu danh giá và chất lượng. Trong đó có những sự kiện mang chất lượng chuyên môn cao như giải Vô địch TP.HCM Mở rộng hay có ý nghĩa nhân văn cao đẹp như giải đấu có tuổi đời 21 năm Swing For Life. Ngoài ra không thể không nhắc đến giải Vô địch Trẻ TP.HCM Mở rộng – nơi ươm mầm và tìm kiếm ra thế hiện tương lai đầy hứa hẹn cho tuyển golf Việt Nam.

Trước đây do hạn chế về công tác truyền thông cũng như giới hạn về trang bị, các giải đấu nói trên phần nào không được phổ biến rộng rãi với tất cả người hâm mộ golf nước nhà. Nhược điểm này sẽ sớm được thay đổi khi trong năm 2021, 5 giải đấu lớn nhất của HGA sẽ được bảo trợ truyền thông bởi VGS Media (GolfNews).

Các giải đấu của HGA trong năm 2021 hứa hẹn được nâng cao về mặt truyền thông để đến gần với khán giả hơn.

Với sự bảo trợ này, tất cả những thông tin trước, trong và sau giải sẽ liên tục được cập nhật đến các hội viên và người hâm mộ toàn quốc. Đặc biệt hơn, một trong số các giải đấu của HGA sẽ được phát sóng trực tiếp trên những nền tảng của GolfNews để diễn biến của giải có thể đến gần hơn với khán giả trên cả nước, từ đó đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ.

Kinh nghiệm của VGS khi tổ chức VGA Tour

Trong thời gian qua, VGS Holding và các công ty thành viên VGS Group đã trở thành những đơn vị tiên phong và thực hiện rất tốt khâu tổ chức giải đấu, phát sóng các chương trình truyền hình trực tiếp những giải golf trong nước, mang đến cho khán giả những góc nhìn đa chiều và góp phần giúp golf trở nên phổ biến hơn với mọi người.

Sự đóng góp quan trọng mà tập thể VGS làm được trong những năm gần đây đã được nhìn nhận một cách xứng đáng khi VGA quyết định đồng hành cùng tổ chức này trong kế hoạch thực hiện hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour. Đây được xem là bước tiến mới trong việc thúc đẩy phát triển golf chuyên nghiệp với tương lai nền golf của một quốc gia.

Sự hợp tác giữa VGS và VGA cũng sẽ hỗ trợ nhiều giải đấu khác trên con đường thúc đẩy việc phát triển golf ở Việt Nam.

Những thách thức, khó khăn mới là điều hiển nhiên mà VGS sẽ đối mặt, tuy nhiên điều đó cũng mang đến các cơ hội, bài học kinh nghiệm quý báu cho đội ngũ vận hành để đem lại những giải đấu không chỉ tốt về mặt hình ảnh mà còn hoàn thiện về chất lượng chuyên môn. Nhờ đó những sự kiện khác do VGS tổ chức cũng có thể nhận được những cải tiến tương tự để ngày một hoàn hảo hơn.

Như vậy với việc hợp tác toàn diện với VGS - một đơn vị có tiềm lực kinh tế mạnh và công nghệ cao cùng vị thế truyền thông đã được khẳng định, HGA và các nhà tài trợ dự kiến sẽ có một năm 2021 gặt hái nhiều thành công, đón nhận những giải đấu có nhiều cải cách mới lạ để đáp ứng sự mong đợi của Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM và góp phần giúp phong trào golf Việt phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Hội golf TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác chiến lược cùng VGS Holding

vNewsToday