Scottie Scheffler và “phi vụ” đặt cược hole out hàng năm với caddie Ted Scott
11:00:00 18/03/2024

Mỗi một mùa giải, Scottie Scheffler và caddie đều đặt cược với nhau về số lần ghi điểm hole out của anh.

Scottie Scheffler và caddie Ted Scott tại The Players Championship 2024. Ảnh: Getty Images

Khi Scottie Scheffler nhắm vào mục tiêu với gậy sand wedge 56 độ tại hố 4 par-4 từ 92 yards, phân tích viên hàng đầu của đài NBC - Kevin Kisner đã dự đoán rằng: “Cú đánh đó sẽ khiến cho bóng đi vòng quanh hố”.

Và thực sự đã diễn ra như vậy. Cú pitch của Scheffler đưa bóng vào giữa green, nảy lên 2 lần rồi lăn vào hố để mang về một eagle đẹp mắt, khởi đầu cho hành trình bảo vệ danh hiệu ấn tượng của Scheffler tại The Players Championship.

Cũng tại khoảnh khắc đó, caddie Ted Scott đã cười và giơ 6 ngón tay, ám chỉ đây là lần thứ 6 Scheffler đánh hole-out trong mùa giải này. Theo thông tin, Scheffler cần đạt 10 lần hole out trong mùa giải để giành chiến thắng từ vụ đặt cược hàng năm với caddie của mình.

Scheffler nói: “Tôi đã bắt đầu mùa giải này khá chậm chạp. Cho đến khi ở Riviera Country Club, nơi tổ chức Genesis Invitational tháng trước, tôi mới đánh được cú hole out đầu tiên. Nhưng sau đó, mọi thứ diễn ra nhanh chóng hơn”.

“Vào thời điểm này năm ngoái (cũng tại Players Championship), tôi đã đạt được 10 lần hole out. Bây giờ, tôi đã đạt được 6 lần và hy vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục với đà này để lấy lại một số tiền từ túi của Teddy vào túi của tôi”.

Ted Scott cho biết việc đặt cược được lặp lại sau khi Scheffler giành chiến thắng năm ngoái. Ted Scott gọi cuộc đặt cược này là một “chiêu bài” anh học từ caddie của Jordan Spieth và Michael Greller. Mặc dù các caddie thường là những người thua cuộc, nhưng họ cũng sẽ có lợi nếu golfer của họ đánh hole out. Do đó, thực sự không có lợi hay hại nào khi tham gia cuộc đặt cược này.

Ted Scott giải thích: “Nó giống như một trò câu cá, khi con cá nghĩ rằng nó đang nhận được điều gì đó. Scheffler là một đối thủ thực sự, vì vậy tôi thích tìm cách khiến anh ấy trở nên cạnh tranh hơn. Đây chỉ là một cách để khiến anh ấy hứng thú”.

Tại The Players Championship 2024, cú hole out tại hố số 4 của TPC Sawgrass chắc hẳn sẽ là một trong những cú đánh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Scottie Scheffler.

 

Ngọc Hậu