Sử dụng bút chì làm tee phát bóng, có bị phạt không?
11:47:00 12/07/2024

Khi chơi với một người luôn tìm cách để làm cho trò chơi trở nên dễ dàng hơn một chút, như trường hợp muốn dùng bút chì để sử dụng làm tee, thì bạn có thể để họ làm như vậy.

Theo luật golf, việc sử dụng bất kỳ vật thể nào để đặt bóng lên trong khu vực tee phát bóng, miễn là tuân thủ định nghĩa về tee trong luật là hoàn toàn hợp pháp. Điều quan trọng nhất là tee không được có tổng chiều dài quá 4 inch, bao gồm cả phần cắm dưới đất và phần nhô ra khỏi mặt đất. Vì vậy, nếu bạn chơi sử dụng cây bút chì được cắt ngắn xuống còn 4 inch hoặc ngắn hơn là hợp lệ. Nhìn chung, các cây bút chì gắn trên xe điện để sử dụng ghi điểm thường không dài hơn 4 inch.

Có một điều khác cần nhớ về việc liệu một tee có hợp lệ hay không: Một số nhà sản xuất tee có bán sản phẩm có vòm phía sau của bóng golf, giống như lưng ghế. Cái lót này giảm lực xoáy ngang, họ tuyên bố để hạn chế slice, đây là lý do chúng bị cấm sử dụng.

Đây là loại tee bị cấm sử dụng

Khi sử dụng tee không đạt chuẩn sẽ bị hai gậy phạt trong đấu gậy hoặc thua hố khi chơi theo đối kháng ở lần vi phạm đầu tiên. Nếu vi phạm lần thứ hai, bạn sẽ bị truất quyền thi đấu.

Về vấn đề tee đạt chuẩn và không đạt chuẩn, người choi cũng có thể tự tạo một đống đất hoặc dùng gậy đập xuống mặt cỏ để nâng bóng lên một chút. Đây là điều hợp pháp. Bạn cũng có thể sửa chữa khu vực tee trước khi đặt bóng, bao gồm gạt nước hoặc nhổ cỏ dại.

 

Phạm Duy Dương