Tại sao Bryson DeChambeau đổi đầu gậy driver trước vòng 4 U.S. Open
14:22:00 17/06/2024

Thiên tài hay điên rồ? Việc Bryson DeChambeau giành chiến thắng tại U.S. Open trong khi đổi đầu gậy driver chưa đầy 20 phút trước khi ra sân ở vòng 4 là thắc mắc của nhiều người.

Sau khi đánh thử 5 quả bóng với đầu gậy driver mới khi khởi động, Bryson DeChambeau đã quyết định sử dụng đầu gậy mới cho vòng 4 U.S. Open. Nhiều người đặt dấu hỏi tại sao? Khi mà DeChambeau không còn phát bóng tốt như các vòng trước, anh chỉ có 5 lần phát bóng vào fairway, cùng với khoảng cách phát bóng 338,3 yard. Đặc biệt là ở hố 18 khi cú đánh của anh lệch hẳn sang bên trái fairway, vào khu vực nguy hiểm khi mà đang cạnh tranh rất căng thẳng với Rory McIlroy.

Bryson DeChambeau đã thay đầu gậy driver trước vòng 4 U.S. Open 2024

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Bryson DeChambeau là người thiên tài hơn là điên rồ khi làm một điều được cho là tối kị trước mỗi vòng đấu quan trọng. Trong niềm vui chiến thắng danh hiệu major thứ hai sự nghiệp, chính DeChambeau cũng đã thừa nhận mình không nên thay đổi đầu gậy. Bryson DeChambeau sử dụng gậy driver Krank Formula Fire với loft 6 độ. Tuy nhiên, đầu gậy đã được điều chỉnh với loft 5 độ.

"Tôi cố gắng lắp một cái đầu mới vào, sau khi nhận thấy đầu gậy đã sử dụng 3 vòng trước bắt đầu có dấu hiệu bị mòn" DeChambeau chia sẻ. Quả thực, với lực đánh và tốc độ bóng khủng khiếp từ cú swing của DeChambeau, việc mặt gậy bị mòn là một vấn đề thường gặp.

“Đầu gậy mới có một đường cong trên mặt, nhưng độ loft hơi thấp," DeChambeau nói. "Vì một lý do nào đó, những đầu gậy loft thấp lại bị lệch phải. Do đó, tôi đã bị lệch phải suốt cả ngày."

Để khắc phục cho việc phát bóng không tốt, DeChambeau đã chơi gậy sắt tốt với 11 hố đánh on green tiêu chuẩn và có +1.32 điểm về kỹ thuật short game xử lý những tình huống chip quanh green, để hoàn thành vòng đấu với 71 gậy (+1) và chắc chắn cú bunker shot ở hố 18 của anh sẽ được ghi nhớ rất rõ.

 

Phạm Duy Dương