Q&A
Tại sao hố số 11 của Augusta National lại là hố quyết định của The Masters 2024.
10:00:00 21/04/2024

Hố 12 tại Augusta National được đánh giá cao vì đã tạo ra sự kịch tính và là nơi thực hiện giấc mơ khoác Green Jacket tại giải Masters. Nhưng chính hố số 11 đã chứng kiến ​​​​hai cú đánh quan trọng kết thúc dưới nước.

Cả Collin Morikawa và Ludvig Aberg đều đưa bóng lên fairway ngay từ cú đánh đầu tiên, nhưng từ cú đánh tiếp cận bóng của họ lại nhanh chóng rơi xuống nước.

Việc chứng kiến ​​hai golfer chuyên nghiệp đưa bóng rơi xuống nước từ giữa fairway luôn có một chút ngạc nhiên. Chính xác thì điều gì khiến việc đánh tại hố số 11 trở nên khó khăn đến vậy?

1. Đường bóng không thẳng

Fairway dốc nên bạn sẽ không thể đánh một đường thẳng. Tùy thuộc vào vị trí trên fairway, golfer có thể đánh một cú đánh ở vị trí bóng ở trên chân, vì vậy phải điều chỉnh cho phù hợp.

2. Gió xoáy

Người ta luôn bàn tán nhiều về việc gió xoáy ở hố số 12, gây ra chuyển hướng không ngờ tới. Nhưng green hố số 11 ở ngay gần hố số 12, cho nên việc ảnh hưởng của gió lên những cú đánh cũng không thể tránh khỏi. 

3. Thay đổi độ cao

Green của hố số 11 có độ dốc, điều đó khiến việc lựa chọn gậy trở nên khó khăn hơn. Và golfer phải tỉnh táo để có lựa chọn đúng đắn.

4. Khu vực tiếp cận rất nhỏ

Golfer phải cẩn thận trong từng cú đánh bởi nếu cú đánh quá ngắn, bóng sẽ ở dưới nước. Nhưng nếu đánh quá dài bóng sẽ ở dưới bunker.

Nhật Lệ