Tâm sự một của một golfer ghi hole in one trước sức ép phải mua đồ uống cho tất cả mọi người trong giải
10:45:00 31/08/2024

Một trong những truyền thống của golf là người ghi hole-in-one sẽ phải chi tiền cho đồ uống sau đó.

Truyền thống golf quy định rằng bất kỳ golfer nào ghi được hole-in-one đều phải mua đồ uống sau đó. Ai mà họ mua cho có thể thay đổi tùy theo phong tục địa phương tại câu lạc bộ. Truyền thống phổ biến nhất là golfer mua đồ uống cho những người bạn chơi của mình sau vòng đấu và một đồ uống cho tất cả mọi người khác trong câu lạc bộ hoặc quán bar khi họ trở về.

Đây là một truyền thống hơi kỳ lạ vẫn đang tồn tại ở một số quốc gia. Tuy nhiên, mới đây đã có một người chơi chia sẻ về trường hợp của mình sau khi ghi hole in one trong một giải đấu.

“Tôi thật may mắn khi ghi được một cú hole in one tuần trước. Tôi đã làm điều này trong giải golf có khoảng 65 người tham gia. Sau vòng đấu, tôi đã đãi nhóm bốn người của mình đi ăn tối và uống nước, và tôi đã thanh toán hóa đơn. Người điều hành giải đấu sau đó đã chỉ trích tôi vì không vào quán bar của sân golf sau đó để mua đồ uống cho tất cả mọi người trong giải. Tôi nói với anh ấy rằng tôi đã đãi các bạn chơi của mình đi ăn tối và tôi không biết mình phải mua đồ uống cho cả giải golf khi ghi hole in one. Anh ấy nói rằng tôi phải làm như vậy.

Hầu hết thành viên trong giải của chúng tôi đã nghỉ hưu và tôi đoán khoảng 45-50 người uống cùng nhau tại sân golf sau vòng đấu, vì vậy tôi có thể mất 250-300 đô la và tôi không cảm thấy muốn chi tiêu số tiền đó. Tôi và những người bạn cùng chơi đều ở độ tuổi 20, và những người lớn tuổi này đang gây áp lực cho tôi về việc không mua đồ uống cho mọi người và nói rằng chúng tôi, những người trẻ, không tuân theo phong tục/truyền thống/những điều tương tự. Tôi nghĩ rằng thông lệ là bạn mua đồ uống cho nhóm mà bạn đã chơi cùng... chứ không phải cho toàn bộ giải golf.”

Trên diễn đàn, hầu hết mọi người có vẻ đứng về phía chủ nhân cú hole in one vì một vài lý do. 1.) Anh ấy đã đãi nhóm của mình; 2.) Mua đồ uống cho 50 người có vẻ hơi quá mức; 3.) Không ai nên nói với người khác cách chi tiêu tiền của họ. Trừ khi, họ là một cố vấn tài chính được trả tiền để làm điều đó.

Câu chuyện trên đặt ra một câu hỏi: Bạn sẽ dành khoảng bao nhiêu tiền để khao các bạn chơi nếu ghi hole in one?

Khách hàng ghi hole in one giành giải thưởng 500 triệu khi sử dụng dịch vụ của wBooking và bảo hiểm PVI

Xuất phát từ chính điều này, tại Việt Nam hiện nay, wBooking và bảo hiểm PVI đã hợp tác phát triển dịch vụ bảo hiểm hole in one dành cho người chơi golf. Với mong muốn gia tăng quyền lợi, tăng thêm niềm vui và tài chính cho golfer khi ghi hole in one.

Tham khảo dịch vụ bảo hiểm hole in one của wBooking và bảo hiểm PVI tại https://hio.wghn.net/.

 

Phạm Duy Dương