Tập đoàn The Trump Organization đầu tư sân golf tại Hưng Yên
08:15:00 09/10/2024

Tập đoàn The Trump Organization thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, bày tỏ mong muốn hợp tác và đầu tư vào tỉnh Hưng Yên trong các lĩnh vực khách sạn và sân golf.

Tháng 9 vừa qua, Tập đoàn The Trump Organization đã có buổi làm việc với các lãnh đạo tỉnh Hưng theo đề xuất từ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group). Đây là một nhà phát triển các cụm công nghiệp và đô thị, được thành lập vào tháng 2/2021 bởi các cổ đông chiến lược, trong đó có Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC).

Tại buổi làm việc, The Trump Organization cho biết muốn đầu tư vào các dự án xây dựng khách sạn, sân golf và tổ hợp vui chơi giải trí tại Hưng Yên, lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh và sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế. Tập đoàn này đã đầu tư vào một loạt các khách sạn, sân golf, và bất động sản thương mại tại Mỹ, cũng như các quốc gia khác, trong đó có Dubai (UAE), Indonesia, Oman, Hàn Quốc, Philippines và Ấn Độ.

Eric Trump, Phó chủ tịch điều hành The Trump Organization và Chủ tịch KBC Đặng Thành Tâm ký thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của ông Donald Trump ngày 25/9 tại Florida, Mỹ.

Theo thông tin mới nhất, Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc để đầu tư tổ hợp khách sạn, sân golf và khu dân cư ở Hưng Yên.

Dự án có quy mô vốn khoảng 1,5 tỷ USD, bao gồm hệ thống sân golf 54 hố, khu resort và villa, cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn cấp cao nhất của Tập đoàn Trump để phục vụ cho những sự kiện đặc biệt, các hội nghị cấp cao. Dự án cũng có quần thể đô thị và nhà ở.

Sân golf tại Philadelphia thuộc sở hữu của Trump Organization 

The Trump Organization được thành lập vào năm 1927 và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản ở New York. Sau đó, khi tiếp quản vào năm 1971, ông Donald Trump đã mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm khách sạn, sân golf, giải trí, xuất bản, quản lý tài sản, môi giới, tiếp thị…Được biết, ông cũng đã trao lại quyền lãnh đạo cho các con vào năm 2017, sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

 

 

Phạm Duy Dương