Terra Cotta Invitational: Lê Khánh Hưng đánh bogey free, Nguyễn Anh Minh vào Top 10
06:49:00 21/04/2024

Hai golfer Việt Nam đều cải thiện thứ hạng của mình sau vòng 2 Terra Cotta Invitational 2024.

Tích thêm điểm và cải thiện thứ hạng là mục tiêu chính của các golfer đã có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR). Thứ hạng càng cao, càng có cơ hội để được tham dự những giải đấu lớn, điều đó đã được chứng minh khi Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã được tham gia thi đấu tại Asia Pacific Amateur Championship, hay được USGA mời thi đấu tại US Junior Amateur Golf Championship, US Amateur Championship. Đặc biệt mới đây, hai golfer của Việt Nam đã lọt vào danh sách các golfer đủ điều kiện tham dự Junior Presidents Cup 2024.

Nguyễn Anh Minh tại Taiwan Amateur Championship. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Gần đây nhất, Nguyễn Anh Minh đã được cộng thêm 10,2 điểm sau khi vô địch Taiwan Amateur Championship, trong khi đó điểm cộng gần đây nhất với Lê Khánh Hưng đã từ tháng 1 sau khi tham dự Australian Master of the Amateurs (xếp hạng 47). Tuần này với việc tham dự Terra Cotta Invitational - giải đấu có tổng 373.4576 điểm để chia cho 75 golfer tham dự, là cơ hội tiếp theo để hai golfer Việt Nam cải thiện thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng thế giới.

Sau hai vòng thi đấu trên sân Naples National Golf Club, Florida, Nguyễn Anh Minh đang có một vị trí trong top 10. Anh Minh đã có hai vòng đấu âm liên tiếp. Ở vòng 2, mặc dù có 2 bogey ở ngay 2 hố đầu tiên, nhưng Anh Minh đã thi đấu khởi sắc hơn ở những hố còn lại và ghi được 4 điểm birdie, qua đó đạt kết quả 70 gậy (-2) và chia sẻ vị trí T10 với -3 gậy.

Cũng có kết quả 70 gậy (-2), nhưng vòng 2 của Lê Khánh Hưng là bảng điểm bogey free với 2 birdie. Khánh Hưng đã ghi 12 điểm par liên tiếp trước khi có birdie đầu tiên trong ngày ở hố số 4 par 5 và sau đó là birdie ở hố 7 par 4. Vòng đấu -2 giúp Khánh Hưng tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng, vươn lên vị trí T24.

Terra Cotta Invitational chỉ diễn ra với 54 hố đấu, lúc này vị trí dẫn đầu đang thuộc về hai golfer Luke Colton (Mỹ) và Jonathan Bale (xứ Wales) với tổng điểm -10.

Phạm Duy Dương