The Amundi Evian Championship 2024 nâng tổng giá trị tiền thưởng lên thành 8 triệu USD
15:00:00 08/06/2024

The Amundi Evian Championship, giải Major duy nhất được tổ chức tại lục địa châu Âu dành cho các nữ golfer LPGA Tour, đã tăng tổng giá trị giải thưởng cho kỳ tổ chức năm 2024 lên thành 8 triệu USD.

Từ khi ra đời vào năm 1994, The Evian Championship luôn khẳng định tham vọng của mình là thúc đẩy biểu hiện của phụ nữ trong thể thao và hỗ trợ sự phát triển đến ngang bằng. Đây là phương hướng mà giải đấu đã đi theo từ lâu về mặt tiền thưởng, nhờ vào sự hỗ trợ của Sponsors’ Club, bao gồm Amundi, Rolex, Danone và Evian; một sáng kiến được chia sẻ bởi tất cả các giải đấu nữ hàng đầu trên thế giới và được LPGA hỗ trợ trong nhiều năm qua.

Thông báo mới nhất của The Amundi Evian Championship phản ánh cam kết liên tục của giải đấu này trong việc hỗ trợ các golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra đời cách đây 30 năm, giải đấu luôn đi tiên phong trong việc thúc đẩy golf nữ và thể thao nữ toàn cầu, cung cấp một nền tảng lớn để các vận động viên truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ em gái. Chúng tôi hết lòng mong đợi giải đấu diễn ra vào tháng 7,” bà Mollie Marcoux Samaan, Ủy viên LPGA, nói.

Ông Franck Riboud, Chủ tịch The Amundi Evian Championship, cho biết: “Thông báo tăng giá trị giải thưởng này là biểu tượng đẹp cho dịp kỷ niệm 30 năm giải đấu của chúng tôi. Tham vọng của chúng tôi luôn là ủng hộ thể thao nữ và cung cấp nguồn lực lớn hơn cho các nhà vô địch. Nhờ có sự hỗ trợ từ LPGA, Ladies European Tour, Sponsors’ Club và sự quảng bá trên phạm vi quốc tế thông qua giới truyền thông, The Amundi Evian Championship hiện là một phần của số ít sự kiện Major danh giá ở golf nữ”.

Kể từ khi được xác định là giải Major trông năm 2013, tổng giá trị giải thưởng của giải đã tăng hơn 146%. Cụ thể, giải thưởng đã tăng thêm 3,5 triệu USD kể từ năm 2021, với phần thưởng 1 triệu USD cho người chiến thắng đã đạt được lần đầu tiên vào năm 2022. Năm 2024, các giải Major ở LPGA Tour sẽ trao ít nhất 46,9 triệu USD, tăng hơn 100% chỉ trong 3 năm.

Tổng giải thưởng tăng lên 8 triệu USD có nghĩa là tấm séc trị giá 1,2 triệu USD cho người chiến thắng, và cũng là một bước tiến khác về sự ngang bằng trong thế giới thể thao. Sự kiện The Amundi Evian Championship năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14 tháng 7 tại Khu nghỉ dưỡng Evian ở Pháp.

Đặng Duy Thành