The Masters 2024 đạt tỷ lệ người xem truyền hình thấp nhất kể từ sau đại dịch
17:30:00 17/04/2024

Sự kết hợp giữa người xem mất hứng thú và vòng cuối thiếu kịch tính có thể đã dẫn đến kết quả tỷ lệ người xem sụt giảm đáng kể của The Masters 2024.

The Masters Tournament vẫn là sự kiện được đánh giá cao nhất trong thế giới golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ người xem truyền hình của golf tiếp tục giảm, và ngay cả sự kiện uy tín này cũng không thoát khỏi sự suy giảm đó.

Cụ thể, tỷ lệ người xem cho cả tuần lễ The Masters đã được công bố, và phiên bản năm 2024 xếp hạng thấp nhất kể từ những năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19 gồm 2020 và 2021. Có một khoảnh khắc ngắn khi bốn người chơi chia sẻ ngôi đầu tại The Masters 2024, nhưng Scottie Scheffler đã nhanh chóng giải quyết vấn đề và dạo chơi đến chiến thắng dễ dàng với 4 gậy cách biệt trong những hố cuối cùng.

Quang cảnh tại The Masters Tournament 2024

Có lẽ do đó, vòng cuối diễn ra trong ngày chủ nhật (14/4) đã đạt trung bình 9,59 triệu người xem trên kênh CBS, dựa theo số liệu từ Sports Media Watch, giảm 22,8% so với 12,06 triệu người xem của năm ngoái. Hai năm trước, chiến thắng The Masters đầu tiên của Scheffler đã đạt trung bình 10,17 triệu người xem.

Chủ nhật vừa qua, The Masters 2024 đã đạt lượng người xem cao nhất là 12,56 triệu, tương đương xếp hạng ít người xem nhất kể từ năm 1993. Nhưng nếu phải nhìn theo khía cạnh tích cực, con số này vẫn cao hơn bốn trận bóng chày World Series gần đây, và mọi cuộc đua Daytona 500 trong 7 năm qua, theo Sports Media Watch.

Chiến thắng của Scheffler đã một lần nữa tiếp tục xu hướng The Masters thiếu kịch tính trong những năm gần đây. Tại mọi sự kiện The Masters kể từ chiến thắng của Sergio Garcia trong vòng đấu playoff năm 2017, người chiến thắng chung cuộc đã đăng quang nhờ điểm số cao hơn ở hố cuối cùng, và có lúc dẫn trước các đối thủ ít nhất 2 điểm cách biệt. Vì vậy, khán giả có thể sẽ mất hứng thú theo dõi do đã sớm biết trước kết quả ai là nhà vô địch.

Đặc biệt, Scheffler dường như không kết nối được với người hâm mộ như mong đợi, mặc dù tài năng xuất chúng của golfer này là rất rõ ràng. Anh ấy đã giành được hai chức vô địch The Masters trong vòng ba năm, và lần nào cũng thắng cách biệt mấy gậy. Trình độ đánh bóng golf của Scheffler hiện đang không ai sánh bằng, nhưng sức hút của anh lại không phản ánh điều đó chút nào.

Bảng điểm chung cuộc của The Masters Tournament 2024

Tỷ lệ người xem của golf đã giảm mạnh ở tất cả các giải đấu trong mùa này, và nhiều nhà quan sát đã nhìn vào The Masters 2024 như một sự xác nhận cho quan điểm tỷ lệ người xem giảm là vì nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bỏ PGA Tour để chuyển sang LIV Golf. Nhưng cũng có khả năng rằng sự suy giảm của The Masters phản ánh việc nhiều người hâm mộ đang cảm thấy chán ngán trước sự chia rẽ của golf, với LIV Golf thì kỳ quặc không hấp dẫn, còn PGA Tour thì thiếu cạnh tranh căng thẳng.

Chủ tịch Augusta National, Fred Ridley, đã nói về sự suy giảm trong tỷ lệ người xem truyền hình vào đầu tuần này. Mặc dù không trực tiếp chỉ trích việc chia rẽ LIV Golf - PGA Tour, ông đã gợi ý rằng chuyện này có thể là một yếu tố. “Những người chơi xuất sắc nhất thế giới không thể tập trung thường xuyên là việc không hữu ích gì,” ông Ridley nói. “Cho dù có hiệu ứng nhân quả trực tiếp hay không, tôi không biết. Nhưng tôi nghĩ rằng chuyện sẽ tốt hơn nếu họ chơi cùng nhau thường xuyên hơn”.

Đặng Duy Thành