The Masters 2024: Tony Finau sử dụng 2 driver nhằm chinh phục Augusta National
08:43:00 11/04/2024

Tony Finau có những thay đổi về bộ gậy của mình để phù hơn với chiến thuật thi đấu tại Augusta National cho giải The Masters 2024.

Khi Phil Mickelson giành được chức vô địch The Masters thứ 2 của mình vào năm 2006, golfer người Mỹ đã sử dụng 2 cây driver trong bộ gậy của mình. Điều này gây ngạc nhiên với nhiều người thời điểm đó, tuy nhiên Mickelson đã đập tan mọi hoài nghi với chiến thắng chung cuộc. 

Đến The Masters năm nay, Tony Finau cũng đang làm theo cách tương tự người tiền bối nhằm mục tiêu có lần đầu tiên khoác lên mình chiếc Green Jacket.  

Theo đại diện của PGA Tour cho hãng PING - ông Kenton Oates cho biết, Tony Finau đang có kế hoạch sử dụng 2 cây gậy driver PING G430 LST để thi đấu tại The Masters 2024. Sau khi luyện tập và đưa ra những chiến thuật cho tuần đấu này, Finau nhận ra rằng trừ khi có trường hợp đặc biệt, anh sẽ không sử dụng gậy 3 gỗ của mình. 

Cụ thể, nếu thời tiết mưa vào ngày thứ 5 làm mềm mặt cỏ ở hố 8 par5, hoặc trời có gió thổi mạnh, Finau mới sử dụng cây 3 gỗ cho cú second shot, còn những trường hợp còn lại anh sẽ không dùng đến cây gậy này. 

Bởi lẽ đó, hãng PING đã thiết kế cho golfer 34 tuổi một cây driver G430 LST thứ hai áp dụng theo những thông số của cây 3 gỗ. Gậy driver tiêu chuẩn của Tony Finau có độ loft thực tế là 7,75 độ và được trang bị cán Mitsubishi Diamana GT 70TX dài 45,25 inch. Còn cây driver thay thế cho gậy 3 gỗ của Finau sẽ có độ loft là 10,5 độ, tuy nhiên với chốt điều chỉnh được đặt lại, phía PING ước tính độ loft thực tế của đầu gậy rơi vào khoảng 8,9 độ. 

Cây driver PING G430 LST mới của Tony Finau

PING đã trao cây driver này cho golfer người Mỹ vào tuần trước tại Texas và anh sẽ sử dụng cây gậy này cho chiến dịch The Masters tới đây. 

“Cây gậy này có thể giúp anh ấy đạt khoảng cách carry 290 yards và sau đó bóng có thể lăn ra khoảng 300 yards. Nó vẫn sẽ đi rất xa. Tuần này, Tony đạt tốc độ bóng với cây driver của anh ấy hơn 180 mph và với chiếc gậy mới này là dưới 180 mph trên sân tập”, Kenton Oates nói. 

Theo ông Kenton Oates, với độ loft của mặt gậy tăng lên và cán gậy ngắn hơn cho phép Tony Finau đóng mặt gậy nhanh hơn và tạo ra đường bóng theo kiểu draw. Đường bay đó có thể rất hữu ích trên hố 2 vừa được kéo dài, cũng như các hố 7, 10, 13, 14 và 17, tất cả các hố đấu này đều có thể đánh một cú từ phải sang trái. 

Tại Mexico Open cuối tháng 2 vừa qua, Tân binh Jake Knapp cũng đã giành chiến thắng chung cuộc khi sử dụng 2 cây driver. Finau có thể lấy điều đó làm động lực để thi đấu tốt trong những ngày tới. 

Tony Finau sẽ có lần thứ 7 góp mặt tại The Masters, trước đó thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ là vị trí T5 vào năm 2019. 

Nguyễn Đoàn