The Open: Khởi đầu tốt, liệu Justin Thomas có giữ được phong độ?
09:47:00 19/07/2024

Phong độ phập phù, nay hay mai dở là điều mà Justin Thomas chưa thể cải thiện để tìm kiếm chiến thắng cho mình kể từ năm 2022.

8 năm trước cũng tại Royal Troon, trong lần đầu tiên ra mắt The Open, Justin Thomas đã đánh 67 gậy vòng mở màn và kết thúc giải ở vị trí T53. Cách đây một năm, Justin Thomas đã kết thúc vòng mở màn The Open tại Royal Liverpool với kết quả 9 gậy ở hố par 5. Vòng đấu 82 gậy (+11) là một sự thất vọng dẫn đến việc anh bị cắt loại lần thứ 3 trong giải major này.

Ngày hôm qua, Justin Thomas đã đánh 68 gậy (-3) ở Royal Troon với 7 birdie, anh là người chơi tốt nhất trong lượt thi đấu buổi sáng và xếp thứ 3 sau khi ngày thi đấu đầu tiên khép lại, cách 3 gậy so với vị trí dẫn đầu của Daniel Brown.

Justin Thomas đã dẫn đầu sau lượt thi đấu sáng của vòng 1 The Open 2024

Justin Thomas - golfer từng giành 15 chức vô địch trên PGA Tour và 2 major đang đứng thứ 17 bảng xếp hạng FedEx Cup với 5 lần lọt top 10 trong mùa giải này. So với năm ngoái, trò chơi của anh đang cho thấy dấu hiệu phục hồi lại phong độ đỉnh cao đã giúp anh trở thành số 1 thế giới. Nhưng anh vẫn chưa có bất kỳ chiến thắng nào kể từ PGA Championship 2022.

Justin Thomas đang thể hiện một xu hướng đáng lo ngại, có thể hay vòng trước nhưng sẽ dở ở vòng sau. Tại Genesis Scottish Open tuần trước, Thomas đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với một chuỗi birdie để ghi 62 gậy. Nhưng ở các vòng đấu sau đó, anh đánh 3 vòng đều hơn 70 gậy và kết thúc giải ở vị trí 62.

Liệu tuần này có khác biệt không? Có thể Thomas kết hợp được hơn một vòng thi đấu tốt liên tiếp, tốt nhất là cả 4 vòng và trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch? Theo lời Thomas, phong độ của anh đang có chiều hướng tích cực và như những gì các golfer thường nói, anh cảm thấy rất gần với một kết quả tốt.

Qua 3 sự kiện major mùa giải này, anh đứng thứ 8 tại PGA Championship, nhưng đã bị loại ở cả The Masters và U.S. Open. Mùa trước, anh cũng chỉ qua được cắt loại tại PGA Championship.

 

 

 

Phạm Duy Dương