Tiger Woods thay đổi gậy trước thềm U.S. Open 2024
10:00:00 11/06/2024

Các phóng viên tại Pinehurst No. 2 đã phát hiện Tiger Woods có ba thay đổi đáng chú ý trong bộ gậy trong quá trình chuẩn bị cho U.S. Open 2024.

Tiger Woods sẽ có lần thứ 22 phát bóng tại U.S. Open với tấm vé đặc cách của USGA cho giải đấu diễn ra tại sân Pinehurst No.2 năm nay. Siêu Hổ đã có mặt trên sân từ đầu tuần, cùng với sự đồng hành của con trai Charlie để luyện tập và có thông tin anh đã đánh 29 gậy sau 9 hố đấu ở vòng đấu tập đầu tiên, một kết quả rất ấn tượng.

Cũng trong vòng đấu tập, các phóng viên của GolfWRX.com đã phát hiện Tiger Woods có ba thay đổi đáng chú ý trong bộ gậy, bao gồm hai gậy wedge TaylorMade MG4 "Proto" mới và một gậy sắt 2 TaylorMade P770 phiên bản 2021.

Trong những năm gần đây, Tiger Woods hầu như luôn sử dụng một gậy 5 gỗ, tuy nhiên, tuần này tại U.S. Open, gậy 5 gỗ đã vắng mặt trong túi gậy của anh, và thay vào đó là một gậy sắt 2.

Gậy sắt 2 TaylorMade P770 của Tiger Woods

Từ đầu năm 2024, Tiger Woods đã sử dụng một bộ gậy sắt hỗn hợp, bao gồm một gậy sắt 3 TaylorMade P770 2023 và những chiếc gậy sắt TaylorMade P7TW (từ 4 đến pitching) được gắn với shaft Dynamic Gold Tour Issue X100 của True Temper.

Đáng chú ý là gậy sắt 2 mà Tiger sử dụng tuần này là phiên bản 2021 của mẫu gậy sắt TaylorMade P770, và nó được gắn với shaft Dynamic Gold MID X100 của True Temper, nhẹ hơn một chút và được thiết kế để đánh những đường bóng bay cao hơn.

Để đối phó với các green nhô cao được trồng cỏ bermuda với tốc độ cực nhanh của Pinehurst No. 2, kết hợp với các khu vực chip bóng quanh green đầy thách thức theo thiết kế của Donald Ross, Tiger Woods trang bị hai gậy wedge TaylorMade MG4 "Proto" mới, có độ mài đáy gậy (grind) khác với những gì anh thường sử dụng.

Hai mẫu gậy wedge của Tiger Woods

Bức ảnh trên cho thấy những gậy wedge 56 độ và 60 độ mà Tiger sử dụng ở những giải đấu trước (bên trái), so với những gậy "Proto" anh mang đến Pinehurst No.2 (bên phải) có sự khác nhau. Những gậy wedge mới dường như được vuông góc hơn, thay vì có độ cong như thường lệ.

Đây là lần thứ 2 Tiger Woods thi đấu tại Pinehurst No.2, trước đó vào năm 1999 anh đã kết thúc U.S. Open ở vị trí đồng hạng 3, kém 2 gậy so với nhà vô địch Payne Stewart.

Phạm Duy Dương